Văn hóa doanh nghiệp
1. Cam kết với Đảng và Chính phủ “Điện đi trước một bước”

- Sống, lao động và học tập theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
- EVN cam kết hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Chính phủ giao phó, đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ổn định, an toàn, tin cậy cho sự phát triển của đất nước Việt Nam, là công cụ tin cậy để Đảng và Chính phủ ổn định chính sách kinh tế vĩ mô, góp phần hưng thịnh quốc gia, đưa đất nước sánh vai với các nước tiên tiến trong khu vực.
- Mỗi CBCNV của EVN ý thức rõ vai trò, trọng trách của EVN đối với an ninh năng lượng quốc gia, với sự phát triển kinh tế xã hội, cam kết tận tâm và trách nhiệm, sáng tạo và hiệu quả khi thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ với phương châm “Trái tim người thợ điện còn đập thì dòng điện không bao giờ tắt”.
- Kiên quyết bài trừ tệ nạn tham nhũng, cửa quyền, quan liêu, thiếu trách nhiệm và tư lợi cá nhân.

2. Cam kết với người lao động “Người lao động là tài sản quý giá nhất”

- Luôn đảm bảo ổn định việc làm và đời sống của người lao động, đảm bảo rằng mọi người sẽ được quan tâm chăm sóc đầy đủ các quyền lợi về vật chất và tinh thần theo quy định của pháp luật.
- Đảm bảo xây dựng các chế độ đãi ngộ công bằng, minh bạch.
- Luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho người lao động rèn luyện, trai đồi kiến thức, kỹ năng để phát triển. Khuyến khích, đề cao các ý tưởng sáng tạo và tạo điều kiện tối đa để các ý tưởng sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn.
- Mọi người phải được đánh giá đúng và được lắng nghe, thành tích phải được đánh giá đúng, kịp thời, công bằng và công khai.

3. Ứng xử nội bộ “Gia đình EVN: Trên thuận, dưới hòa”

Văn hóa giao tiếp
- Trang phục gọn gàng, lịch sự theo đúng quy định.
- Luôn lịch thiệp và đúng mực trong giao tiếp (chào hỏi, bắt tay, nói chuyện….) phù hợp với thứ bậc, văn hóa từng vùng.
- Luôn xử sự xuất phát từ nguyên tắc lấy con người làm gốc
- Luôn đối xử với nhau trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, sống có tình nghĩa, tôn trọng và không vi phạm các bí mật riêng tư không liên quan đến công việc, đoàn kết, hợp tác trên mội phương diện.
Văn hóa công việc
- Mọi hành động, mọi lời nói và văn bản phải được thực hiện theo nguyên tắc trước tiên tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, của EVN và của đơn vị.
- Đề cao trách nhiệm cá nhân, không trốn tránh, đối phó, đổ thừa, quanh co hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.
- Toàn tâm toàn ý trong công việc, thực hiện hết trách nhiệm được giao, đảm bảo hoàn thành công việc một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
- Luôn hợp tác, chia sẻ kiến thức, thông tin để giải quyết công việc đạt chất lượng và hiệu quả cao nhát, vì lợi ích chung của EVN và vì sự phát triển chung của đất nước.
- Luôn có ý thức giữ gìn nơi làm việc xanh sạch đẹp, bảo vệ và sử dụng tài sản của cơ quan như của chính mình, có ý thức bảo vệ các lợi ích chung.
- Cấp trên tạo điều kiện để cấp dưới trình bày ý tưởng của mình, tạo môi trường thoải mái, thuận lợi để tranh luận, tông trọng các ý kiên cá nhân và chịu trách nhiệm về những quyết định của mình.
- Cấp dưới có quyền tranh luận, thảo luận đưa ra các ý tưởng để thực hiện tốt công việc nhưng một khi quyết định đã được cấp trên đưa ra thì phải tuyệt đối tuân thủ.

4. Ứng xử với khách hàng “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”

- Mỗi CBCNV EVN đều là đại sứ của EVN, đại diện cho những giá trị văn hóa EVN khi tiếp xúc với khách hàng. EVN giao trọng trách lớn lao này cho họ và tin tưởng rằng các đại sứ này sẽ đem tới khách hàng những hình ảnh đẹp nhất về Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- CBCNV EVN khi thực hiện nhiệm vụ giao tiếp khách hàng phải sử dụng trang phục và thẻ nghiệp vụ theo quy định.
- Luôn luôn đón tiếp mỗi khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười, ánh mắt thân thiện, luôn lắng nghe và phục vụ khách hàng với thái độ tôn trọng, tận tâm.
- Tuyệt đối bài trừ các hành vi, cử chỉ, lời nói thiếu văn minh, đe dọa, cửa quyền.
- Giải quyết đúng hẹn, đúng nội dung, đầy đủ, rõ ràng những vấn đề mà khách hàng yêu cầu trên cơ sở các quy định của Nhà nước, của EVN. Tuyệt đối không tự đặt ra những điều kiện không có trong quy định trên.
- Thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ, quy định của EVN để đảm bảo sẵn sàng cung cấp thông tin đầy đủ, chân thực nhất cho khách hàng.
- Khi khách hàng có yêu cầu hoặc gặp khó khăn về sử dụng sản phẩm, dịch vụ, mọi người thuộc EVN đều có trách nhiệm giải quyết hoặc liên hệ với người có thể giải quyết, đồng thời đích thân theo dõi kết quả để chắc chắn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

5. Quan hệ với đối tác “Hợp tác cùng phát triển”

- EVN coi các đối tác như những người bạn, luôn mong muốn xây dựng những mối quan hệ thân thiện, bền vững trên cơ sở bình đẳng, các bên cùng có lợi và tin tưởng nhau.
- Khi tiếp xúc với các đối tác trong và ngoài nước, CBCNV EVN khẳng định vai trò, vị trí của mình thông qua cách cư xử lịch thiệp, nghi thức phù hợp và đúng hẹn.
- Khi giải quyết công việc, EVN coi trọng sự tuân thủ pháp luật, cạnh tranh lành mạnh trên cơ sở công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm tốt.
- Khi làm việc với đối tác nước ngoài hay khi công tác ở nước ngoài, CBCNV EVN tuân thủ và tôn trọng luật pháp, văn hóa của nước bạn, các Hiệp định, thỏa thuận Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia.

6. Đảm bảo lợi ích cho cộng đồng “Vì một cộng đồng phát triển”

- EVN nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm đưa điện, đưa tri thức, niềm vui đến với mọi người dân trong xã hội, kể cả vùng nông thôn, miền núi và hải đảo.
- Mọi hoạt động của EVN đều hướng tới lợi ích chung của xã hội, của cộng đồng, không vụ lợi cá nhân, phát triển cục bộ.
- Tổ chức, khuyến khích và tạo điều kiện cho các hoạt động xã hội tự nguyện của CBCNV như đền ơn đáp nghĩa, từ thiện và bảo vệ môi trường.

7. Cam kết giữ gìn môi trường “Bảo vệ ngôi nhà chung”

- Trong quá trình xây dựng, phát triển và vận hành hệ thống điện, EVN luôn phấn đấu sử dụng các công nghệ tiên tiến, công nghệ “xanh, sạch” thân thiện với môi trường với mục tiêu hiệu quả, tiết kiệm và giảm thiểu tác động đến môi trường. EVN cũng cam kết đầu tư thích đáng cho các hoạt động kiểm soát ô nhiễm, tăng cường chất lượng môi trường trên tất cả các công trình do EVN làm chủ đầu tư và sở hữu.
- EVN cam kết động viên khuyến khích các cá nhân thuộc tất cả các tổ chức, đơn vị trong EVN không ngừng nâng cao nhận thức và tham gia tích cực vào các hoạt động nhằm cải tạo, giữ gìn và phát triển môi trường sống tại cơ quan cũng như trong cộng đồng.


Tin tiêu điểm
  • Tuần Lễ Hồng Tổng công ty Phát điện 2 lần III – Năm 2017 món quà ý nghĩa cho cộng đồng

    28-12-2017

    Tuần Lễ Hồng Tổng công ty Phát điện 2 lần III – Năm 2017 món quà ý nghĩa cho cộng đồng...

  • ĐOÀN THANH NIÊN TỔNG CÔNG TY PHÁT ĐIỆN 2 SỬA CHỮA ĐIỆN MIỄN PHÍ CHO CÁC HỘ NGHÈO

    19-12-2017

    Trong tháng 12/2017, đoàn viên Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 đã ra quân đợt đầu tiên sửa chữa, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống điện trong nhà cho các hộ nghèo tại Phường Phước...

  • Tổng công ty Phát điện 2 - Công ty Thủy điện An Khê – Kanak hỗ trợ ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai khắc phục hậu quả sau bão lũ

    14-12-2017

    Tổng công ty Phát điện 2 - Công ty Thủy điện An Khê – Kanak hỗ trợ ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai khắc phục hậu quả sau bão lũ ...

  • Tổng công ty Phát điện 2 – Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ trao tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão số 12 cho huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên

    11-12-2017

    ...

  • Hội thao Tổng công ty phát điện 2 lần II - năm 2017

    04-12-2017

    Hội thao Tổng công ty phát điện 2 lần II - năm 2017...

  • Tổng công ty Phát điện 2 và công ty Thủy điện An Khê - Kanak hỗ trợ khắc phục hậu quả sau cơn bão số 12

    01-12-2017

    Hòa cùng tinh thần thiện nguyện của cả nước hướng về miền Trung ruột thịt trong cơn bão số 12 vừa gây ra......