Những năm gần đây, EVN đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc hằng ngày, từ công tác chỉ đạo, điều hành đến xử lý công việc, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Tập đoàn cũng đã thông qua Kế hoạch phát triển văn phòng điện tử, Kế hoạch phát triển doanh nghiệp điện tử. Các văn bản được xử lý qua hệ thống E-Office, với phiên bản cải tiến dùng cho thiết bị di động. Qua đó, giảm thời gian lưu chuyển văn bản, góp phần tiếp kiệm chi phí, bãi bỏ các giới hạn về không gian, vị trí địa lý trong công việc...
EVN cũng giảm được 93,4% các báo cáo định kỳ bằng bản giấy (từ 561 báo cáo xuống còn 37 báo cáo); đồng thời tăng 16,3% các báo cáo thông qua hình thức điện tử (từ 1.099 báo cáo lên 1.278 báo cáo).
Đặc biệt, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp điện cho khách hàng theo Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 13/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ; chính thức triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên toàn quốc...
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành đánh giá cao nỗ lực cải cách hành chính của EVN và các đơn vị.
Trong thời gian tới, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN yêu cầu tiếp tục cải cách, chuẩn hóa hệ thống quy trình, quy định trong toàn Tập đoàn; hoàn thiện hệ thống E-Office 3.0 và các phần mềm phục vụ công việc; tăng cường hơn nữa việc áp dụng CNTT trong mọi hoạt động của Tập đoàn,...
EVN cũng đặt ra mục tiêu, trong năm 2018, giữa các ban chuyên môn trong Cơ quan Tập đoàn không còn giao dịch công việc bằng văn bản giấy. Đây cũng là 1 chỉ tiêu đánh giá trong KPI.
Nguồn tin: Hồng Hoa/EVN
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn