EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Quảng Trị: Tiết kiệm điện là thói quen

Thứ hai - 24/07/2023 08:52    Đã xem: 224    0
Thuỷ điện Quảng Trị quyết tâm thực hiện triệt để những giải pháp tiết kiệm điện, góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, cùng EVNGENCO2 tích cực thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” cho ngành Điện nói chung.
Sảnh trụ sở làm việc Công ty Thủy điện Quảng Trị tận dụng ánh sáng tự nhiên

Hiện nay, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) đã ban hành chương trình, kế hoạch tổng thể triển khai chủ đề năm, tiết kiệm, chống lãng phí trên tất cả các lĩnh vực, cụ thể: thực hiện tiết kiệm hiệu quả đối với công tác mua sắm, đấu thầu, sử dụng xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm… Trong đó, tuyền truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến toàn thể CBCNV được đặc biệt quan tâm, nhất là giai đoạn nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Công ty đã phổ biến và tuyên truyền thông qua Website, Fanpage, Zalo, chạy chữ trên màn hình Led tại đơn vị… yêu cầu người lao động chủ động nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
        
Trong sản xuất điện, Công ty đã xây dựng quy định và thực hiện tiết kiệm điện tại các vị trí, công trình với công việc cụ thể như: Thay thế các đèn chiếu sáng công nghệ cũ, hiệu suất thấp bằng đèn chiếu sáng công nghệ cao, đèn LED; Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, chỉ bật chiếu sáng khi nhân viên kiểm tra thiết bị hoặc có đơn vị sửa chữa làm việc; Bật/tắt hệ thống thông gió hợp lý; Rà soát, kiểm tra chế độ vận hành các thiết bị trong dây chuyền sản xuất phù hợp; Đèn chiếu sáng xung quanh nhà máy, đường ống áp lực, đường vận hành được điều chỉnh thời gian hợp lý vào mùa hè và mùa đông…
6
Hình 1: Nội quy Tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc
Hình 2: Tận dụng ánh sáng tự  nhiên, sử dụng quạt thay cho máy lạnh tại văn phòng làm việc
        
Bên cạnh đó, tại trụ sở làm việc, CBCNV nghiêm túc tiết kiệm điện đối với các thiết bị sử dụng trong văn phòng như: Tắt điện khi ra khỏi phòng; Tắt nguồn điện máy vi tính, máy in/photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi không sử dụng hoặc hết giờ làm việc; Sử dụng quạt thay thế điều hòa khi nhiệt độ bên ngoài không quá cao (dưới 35 độ C); Chỉ sử dụng điều hòa khi nhiệt độ bên ngoài quá cao và đặt nhiệt độ từ 27 độ C trở lên (buổi sáng bật điều hòa sau 09h30, buồi chiều tắt điều hòa trước 16h00); Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện nơi làm việc…
        
Công ty đã tiến hành thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng với thiết bị tiết kiệm điện, bố trí hợp lý, tận dụng ánh sáng tự nhiên… Đến nay, toàn bộ hệ thống đèn đã được thay thế từ bóng đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang có hiệu suất thấp sang đèn Led có hiệu suất cao, tiết kiệm điện, sử dụng thiết bị dán nhãn năng lượng từ 4 sao trở lên
. Tại các khu vực dùng chung, hệ thống đèn chiếu sáng hành lang không sử dụng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, chú ý tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ trưa, nghỉ tối. Khuyến khích người lao động sử dụng thang bộ thay vì sử dụng thang máy cho các tầng thấp và giữa các tầng với nhau.
7
   
Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trên, Công ty đã thành lập Tổ quản lý tiết kiệm điện tại văn phòng làm việc và phân công chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời, ban hành Quy định, Nội quy tiết kiệm điện phổ biến đến tập thể CBCNV. Đưa nội dung thực hiện tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và thi đua khen thưởng hàng năm của Phòng/Phân xưởng và mỗi người lao động.
 
8
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại Nhà máy
Bằng các hoạt động mạnh mẽ, người lao động đã thay đổi nhận thức và hành vi, sử dụng điện tiết kiệm thành thói quen tại nơi làm việc và gia đình. Kết quả ghi nhận vào tháng 6/2023, sản lượng điện tại trụ sở Công ty giảm gần 15% và tại khu quản lý vận hành tại Khe Sanh giảm 32,7% so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng điện tự dùng Nhà máy từ ngày 01/01 đến 30/6/2023 giảm 0,56% so với cùng kỳ năm 2022, đảm bảo chỉ tiêu điện tự dùng. Thuỷ điện Quảng Trị quyết tâm thực hiện triệt để những giải pháp tiết kiệm điện, góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Hồng Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây