EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trong mùa mưa và triều cường dâng cao

Thứ hai - 06/11/2023 17:19    Đã xem: 269    0
Hiện tượng mưa liên tục và triều cường dâng cao tiềm ẩn nhiều nhiều ro về mất an toàn điện, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ chia sẻ cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trong điều kiện thời tiết này.

1. Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện
Khi bước vào mùa mưa và đến các đợt triều cường cần kiểm tra đường dây, các thiết bị điện để kịp thời phát hiện rò rỉ, mất an toàn. Khi triều cường dâng cao, nên rút phích cắm và để các thiết bị điện ở vị trí cao, khô ráo đề phòng ngập nước, có thể gây rò rỉ điện dẫn đến bị điện giật.

2. Sử Dụng Hệ Thống Pin dự phòng
Trong trường hợp ngắt điện đột ngột do mưa hoặc triều cường, việc sử dụng hệ thống pin dự phòng giúp gia đình thuận tiện trong sinh hoạt (cung cấp điện cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, đèn pin…). Người dân cần đảm bảo sạc đầy pin dự phòng trước khi sử dụng. Ngoài ra, tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh làm hỏng pin. Không nên sạc pin dự phòng qua đêm và nên rút phích cắm sau khi sạc.

3. Sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng
Một trong những biện pháp hiệu quả để tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường là sử dụng đèn LED và các thiết bị tiết kiệm điện. Đèn LED sử dụng ít năng lượng hơn so với đèn sợi đốt truyền thống và có tuổi thọ cao hơn. Ngoài ra, người dùng nên tắt các thiết bị không sử dụng và hạn chế các thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng vào giờ cao điểm.

4. Thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường

 
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đạp xe tuyên truyền giờ Trái đất năm 2023

Tiết kiệm điện đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, giúp giảm áp lực lên các nguồn nhiên liệu hóa thạch và hỗ trợ sự phát triển của năng lượng sạch và tái tạo. Nhiều năm qua, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ thường xuyên triển khai trồng cây xanh nhân dịp Tết trồng Cây, hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, ra quân công trình thanh niên thu gom rác thải, tham gia vào các chiến dịch bảo vệ môi trường như: Giờ Trái đất, Tham gia các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng Tiết kiện điện….

Thanh Hương, Kiều Anh - NĐCT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây