EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện An Khê – Ka Nak đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện, nước tiết kiệm

Thứ ba - 20/06/2023 13:56    Đã xem: 239    0
Bước vào mùa cao điểm, tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài trên diện rộng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. Đặc biệt, ở khu vực miền Trung Tây Nguyên, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ chứa thủy điện bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các tổ máy của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN) đều được vận hành linh hoạt, vừa đáp ứng huy động từ hệ thống, vừa đảm bảo cấp nước phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân.
AKKN đã và đang chung tay cùng cả nước đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền đến toàn thể CBCNV, người thân và gia đình cùng bà con nhân dân chính sách, pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; phổ biến về tình hình khó khăn trong cung ứng điện do diễn biến thời tiết phức tạp và cung ứng nhiên liệu khó khăn; kêu gọi thực hành các biện pháp tiết kiệm điện, nước và nguồn năng lượng quốc gia; vận động các hộ gia đình CBCNV và các đơn vị tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022 trong các tháng cao điểm 6,7,8/2023.
 
Tắt các tiết bị điện không cần thiết, tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên tại nơi làm việc

AKKN triển khai nhiều hình thức đa dạng, phong phú, cụ thể: Chủ động tuyên truyền thông qua các cuộc họp giao ban điều hành SXKD của Công ty, trong đó yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị phải gương mẫu thực hành tiết kiệm điện tại đơn vị; thực hiện thông báo tới các đơn vị và người lao động về việc đẩy mạnh giải pháp tiết kiệm trong văn phòng như thiết bị chiếu sáng, nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác tại phòng làm việc; chạy banner trên màn hình hiển thị thông tin nội bộ, email, zalo, website kêu gọi mọi người, mọi nhà hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất, Ngày Môi trường thế giới, Ngày nước thế giới...
 
CBCNV Công ty đến tận nhà người dân tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tại các phòng làm việc, nhiệt độ phòng được lưu ý đặt ở chế độ không thấp hơn 260C. Trước khi ra về sau giờ làm việc, các máy điều hòa được tắt trước từ 30-60 phút. Ngoài ra, việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng được CBCNV chủ động thực hiện: chỉ bật đèn chiếu sáng khi cần thiết, tại các bộ phận và vị trí đang có người làm việc. Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng trong thời gian nghỉ trưa, khi ra khỏi phòng trên 30 phút và tắt nguồn điện không có nhu cầu sử dụng khi hết giờ làm việc. Các thiết bị chiếu sáng tại đường nội bộ, sảnh, lối đi các tầng chỉ sử dụng đủ cho công tác an ninh…
 
Tiết kiệm điện – Thành thói quen

Trong thời gian tới, AKKN hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, ủng hộ của người dân trong việc sử dụng nước và điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và nguồn nước, sử dụng điện hiệu quả nhất là vào các giờ cao điểm.
Thu Hoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây