EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Sông Bung triển khai nhiều giải pháp thực hành tiết kiệm điện

Thứ tư - 12/07/2023 11:26    Đã xem: 252    0
Với các giải pháp đồng bộ trong tiết kiệm điện, Thủy điện Sông Bung (TĐSB) đã “chia lửa” cùng cả nước. Tháng 6/2023, sản lượng điện tiêu thụ của Công ty là 6.789 kWh, giảm 23,3% so với cùng kỳ năm 2022 (8.850 kWh).
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), Công ty Thủy điện Sông Bung (TĐSB) đã thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc đặt ở Thành phố Đà Nẵng và các nhà máy Thủy điện Sông Bung 2, Thủy điện Sông Bung 4 tại tỉnh Quảng Nam.
 
Phòng họp trực tuyến sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và hạn chế dùng điều hòa
        
Tại cơ quan Công ty, việc tiết kiệm điện được thực hiện quyết liệt, cắt giảm sử dụng điều hòa, cài đặt nhiệt độ làm mát ở mức lớn hơn 2
7­­­­­­­­­­­0C; Các thiết bị như máy vi tính, máy photocopy, máy in luôn tắt khi không có nhu cầu sử dụng và tắt công tác tổng tại các tầng sau giờ làm việc; Hệ thống thông gió, các máy bơm nước chỉ sử dụng khi thật cần thiết; Hạn chế sử dụng thang máy và khuyến khích CBCNV sử dụng thang bộ… Đặc biệt, với các phòng làm việc, khu vực hành lang, tầng hầm để xe, sân vườn, cầu thang đi bộ… Công ty quy định phải tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, chỉ bật đèn chiếu sáng khi thật sự cần thiết.

 
Sử dụng tiết kiệm điện tại nhà máy
 
Tại các Nhà máy Thủy điện đã thực hiện nghiêm và đúng quy định theo phương án tiết kiệm điện đã được phê duyệt. Các phân xưởng tắt thiết bị điện tại vị trí không cần thiết, không sử dụng các thiết bị nước nóng lạnh; Tại các vị trí buồng, phòng thiết bị công nghệ, nhân viên vận hành đã tắt đèn chiếu sáng (ngoại trừ những vị trí có tính chất quan trọng, cần chiếu sáng để theo dõi thiết bị từ xa qua camera); Tắt đèn chiếu sáng khuôn viên hành lang, đường giao thông khu vực nhà máy; Khuyến khích CBCNV luyện tập thể thao vào ban ngày, không bật đèn tại các sân vận động.

Đồng thời, CBCNV Phân xưởng vận hành thường xuyên tổ chức kiểm tra, thay thế bóng đèn cao áp, huỳnh quang đã suy giảm chất lượng bằng bóng đèn Led có cường độ sáng đảm bảo, tuổi thọ cao và tiêu thụ điện năng ít hơn; Kiểm tra, xử lý những khiếm khuyết của thiết bị phát sinh liên quan đến rò rỉ nước, khí nén, dầu áp lực… nhằm hạn chế tối đa thời gian làm việc của các bơm, máy nén khí; Khắc phục ngay các điểm dễ rò rỉ điện, các điểm tiếp xúc của thiết bị 220kV, vệ sinh sứ cách điện cao áp… nhằm hạn chế thấp nhất các tổn hao trong quá trình sản xuất.
 
Vệ sinh, bảo dưỡng Trạm 220kV, tránh tổn hao trong quá trình sản xuất
        
Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện được Công ty triển khai với nhiều hình thức đa dạng như: thông qua cuộc họp chuyên môn, sinh hoạt Chi bộ lồng ghép nội dung tiết kiệm điện; tuyên truyền thông qua website và các trang mạng xã hội...

        
Với các giải pháp đồng bộ, T
ĐSB đã “chia lửa” cùng cả nước, không những thực hiện nhiệm vụ của một Công ty phát điện mà còn thực hiện trách nhiệm của mỗi người dân trong việc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện.
Phạm Hùng Trinh – PXVHSB4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây