EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thông cáo báo chí Tổng công ty Phát điện 2

Thứ ba - 24/03/2020 16:52    Đã xem: 1396    0
Thông cáo báo chí về tình hình SXKD-ĐTXD tháng 02/2020 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 03/2020
Thông cáo báo chí Tổng công ty Phát điện 2
1. Tổng kết tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh trong tháng 02/2020
Sản lượng điện sản xuất Tháng 02/2020 của toàn EVNGENCO 2 là 1.469,07 triệu kWh đạt 101,38% kế hoạch tháng, tăng 54,56% so với cùng kỳ 2019. Sản lượng điện lũy kế của toàn EVNGENCO 2 thực hiện trong 2 tháng đầu năm 2020 là 2.875,23 triệu kWh, đạt 14,87% kế hoạch năm, tăng 39% so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, tình hình nước về các hồ thủy điện vẫn đang ở mức rất thấp so với trung bình nhiều năm (TBNN). Sản lượng huy động từ thủy điện trong 2 tháng đầu năm chỉ đạt 227,73 triệu kWh; A0 đã huy động cao nguồn nhiệt điện, kể cả nhiệt điện chạy dầu, sản lượng khối nhiệt điện than thực hiện 2.476,75 triệu kWh và 170,75 triệu kWh chạy bằng nguồn điện chạy dầu có giá thành cao để giữ nước các hồ thủy điện phục vụ yêu cầu vận hành trong cả mùa khô.
         
Với tình trạng nước về các hồ thuỷ điện rất kém so với kế hoạch cũng như TBNN dẫn tới thiếu hụt lớn sản lượng huy động từ thủy điện, việc huy động từ nhiệt điện than, dầu có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2020. Ngoài nhiệm vụ phát điện, các hồ thủy điện còn phải cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, đẩy mặn tại địa phương. Do đó, Tổng công ty
đã chỉ đạo các Công ty thủy điện thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thủy văn. Tại khu vực miền Trung tình trạng thiếu hụt nước nghiêm trọng, hầu hết các hồ có nước về thấp hơn TBNN, lưu lượng nước về chỉ đạt từ 2-76% TBNN, trong đó các hồ nước về kém nhất là A Vương, Sông Bung 2, Sông Bung 4. Thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn, EVNGENCO 2 tiếp tục huy động tối đa nguồn nhiệt điện than và dầu; tiết kiệm nguồn thủy điện nhằm giữ nước cho cao điểm nắng nóng, đồng thời đảm bảo cấp nước cho hạ du phục vụ sản xuất, sinh hoạt, tưới tiêu, đẩy mặn. 


Công tác đảm bảo nhiên liệu phục vụ sản xuất điện vẫn là nhiệm vụ được EVNGENCO 2 xác định là trọng tâm. Để đảm bảo lượng than phục vụ sản xuất điện trong các tháng mùa khô năm 2020, EVNGENCO 2 chỉ đạo Người đại diện tại PPC, HND đề nghị Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng công ty Đông Bắc cấp than theo đúng khối lượng trong hợp đồng đã ký kết và theo cam kết cấp than hàng tháng.
           
Về đầu tư và xây dựng: Tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra, cụ thể: TĐ Trung Sơn tiếp tục thực hiện các nội dung kiến nghị của KTNN và lập báo cáo quyết toán phần còn lại; TĐ Sông Bung 2 đang tập trung công tác quyết toán giai đoạn 2 và thực hiện các nội dung kiến nghị còn lại của KTNN; Đối với Dự án Điện gió Công Hải 1 – Giai đoạn 2, Ban AOM đang phối hợp với Tư vấn hoàn thiện HSMT theo ý kiến thẩm định của EVNGENCO 2, về phương án đấu nối của Dự án, EVN đã có văn bản thống nhất và đề nghị Cục ĐL&NLTT báo cáo Bộ Công Thương phê duyệt phương án đấu nối cho Dự án vào đường dây 110kV Ninh Hải – Nam Cam Ranh; Dự án Mở rộng lưu vực bổ sung nước cho Công trình Thủy lợi – Thủy điện Quảng Trị và vùng hạ du đang triển khai công tác bê tông bản đáy đập dâng đạt 61,4% khối lượng; đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công đào hầm dẫn nước. Dự án Điện gió Hướng Phùng 1 tiếp tục triển khai thi công các hạng mục phụ phục vụ thi công và dự kiến họp thẩm định (lần 3) để xem xét nội dung HSMT gói thầu EPC của dự án.


EVNGENCO 2 luôn tích cực xúc tiến, tìm kiếm đầu tư các dự án nguồn điện mới (năng lượng tái tạo) nhằm thay thế cho nguồn thủy điện đang ngày càng cạn kiệt. Trong tháng 02/2020, đoàn công tác của EVNGENCO 2 đã phối hợp cùng với PECC2 kiểm tra thực địa các lòng hồ thủy điện thuộc EVNGENCO 2 (Sông Ba Hạ, Thác Mơ, Quảng Trị...) để khảo sát, đánh giá tiềm năng phát triển điện mặt trời trên các lòng hồ, hiện PECC2 đang lập báo cáo đánh giá.

Về công tác cổ phần hóa (CPH): Tổ giúp việc đã có tờ trình Ban chỉ đạo xem xét, thông qua kết quả XDGTDN sau khi có báo cáo của KTNN. Hiện EVNGENCO 2 đang phối hợp với Tư vấn triển khai xây dựng phương án cổ phần hóa theo hợp đồng đã ký kết, các phương án sử dụng lao động sau khi CPH cũng đã được Tổ giúp việc họp xem xét vừa qua.

Các công tác khác: EVNGENCO 2 đã hoàn tất giao kế hoạch sản xuất kinh doanh – đầu tư xây dựng năm 2020 cho các đơn vị HTPT và Công ty con 100% vốn và thông qua các chỉ tiêu kế hoạch 2020 cho các CTCP; Hoàn tất đăng ký với EVN về kế hoạch lợi nhuận 2020 của Tổng công ty và hoàn tất báo cáo EVN xây dựng kế hoạch sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp giai đoạn 2021 – 2025... EVNGENCO 2 đã phát hành và phê duyệt HSMT lắp đặt các công trình điện mặt trời áp mái.

2. Mục tiêu, nhiệm vụ trong tháng 03/2020
Trong tháng 03/2020, với sản lượng điện sản xuất dự kiến ở mức 1.984 triệu kWh EVNGENCO 2 sẽ tập trung tăng cường công tác quản lý kỹ thuật các tổ máy nhằm đảm bảo vận hành an toàn liên tục, tin cậy, huy động của điều độ Quốc gia, đảm bảo khả dụng cao các tổ máy (đặc biệt là các tổ máy nhiệt điện). Chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu...), vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của A0. Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, nhằm đảm bảo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 được EVN giao. Đối với công tác ĐTXD, EVNGENCO 2 tiếp tục tập trung hoàn thành các dự án nguồn, các công tác quyết toán và đẩy nhanh tiến độ để hoàn tất các HSMT. Tiếp tục bám sát Ban chỉ đạo CPH, UBQLV để được công bố giá trị doanh nghiệp trong tháng 3/2020 và phối hợp với đơn vị Tư vấn khẩn trương hoàn tất xây dựng phương án CPH.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Văn phòng (Tổ Truyền thông) - Tổng Công ty Phát điện 2;
Email: qhcdgenco2@gmail.com 
Điện thoại: 0292.6517.196;   Fax: 0292.6255.500
Địa chỉ: Số 01 Lê Hồng Phong – P.Trà Nóc – Q.Bình Thủy – TP. Cần Thơ.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây