EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Nữ cán bộ y tế hết lòng vì công việc

Thứ ba - 08/03/2022 13:54    Đã xem: 1118    0
Trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 tại Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), công tác y tế mang trọng trách hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan và chăm sóc tốt sức khoẻ đội ngũ CBCNV khi nhiễm bệnh. Qua nhiều đợt dịch bùng phát, chị Phạm Thị Thơm – nhân viên y tế thuộc Văn phòng Cơ quan Tổng công ty là một tấm gương điển hình trong công tác phòng, chống dịch.
 Xác định trách nhiệm của mình trong việc tuyên tuyên truyền, phổ biến thông tin về vệ sinh lao động, phòng, chống bệnh nghề nghiệp, nâng cao sức khỏe tại nơi làm việc; kiểm tra việc chấp hành điều lệ vệ sinh, tổ chức phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm cho người lao động tại cơ quan Tổng công ty.  Đáng lưu ý, 02 năm kể từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, mọi hoạt động sản xuất – đời sống đã dần ổn định, ngừơi dân dần thích ứng với tình hình mới. Công tác tiêm chủng tại Việt Nam luôn đứng trong top các quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 cao trên thế giới. Tuy nhiên, COVID-19 vẫn rất nguy hiểm với nhiều biến chủng, đe doạ sức khoẻ người dân. Hằng ngày, trên thế giới và ở Việt Nam đều ghi nhận nhiều ca mắc, vì thế mỗi người đều không thể lơ là với COVID-19. Tại Tổng công ty Phát điện 2, việc đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của đội ngũ CBCNV, hạn chế tối đã sự lây lan là vô cùng quan trọng, góp sức cùng cả nước chống đại dịch và đảm bảo công tác chỉ đạo, vận hành, sản xuất điện.
 
Chị Thơm thường xuyên test nhanh COVID-19 cho các CBCNV tại Tổng công ty
 
Là một cán bộ phụ trách y tế, chăm sóc sức khoẻ CBCNV, Chị Thơm đã làm việc tại Tổng công ty Phát điện 2 được 10 năm, kể từ khi Tổng công ty thành lập. Đến năm 2020, chị nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục là một cộng tác viên gắn bó với Tổng công ty. Vào những ngày bình thường công việc của một cán bộ y tế có lẽ cũng không nhiều điều đặc biệt, chuẩn bị thuốc, trực phòng y tế, những loại bệnh thường gặp cũng chỉ là đau đầu, cảm sốt… Thế nhưng kể từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, công việc của Người phụ trách y tế trở nên nhiều hơn và có phần nguy hiểm.

Trong các đợt dịch bùng phát mạnh, thành phố Cần Thơ cũng như nhiều tỉnh thành trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội, Tổng công ty Phát Điện 2 có lúc chỉ có 30% lực lượng CBCNV làm việc tại trụ sở, còn lại làm việc từ xa. Riêng chị Thơm phải thường xuyên túc trực tại cơ quan, không ngại khó khăn, vất vả thậm chí không sợ bị lây nhiễm bệnh khi thường xuyên test nhanh cho CBCNV có biểu hiện nhiễm bệnh, liên hệ làm việc với các cơ quan y tế để tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19, bên cạnh đó lấy mẫu định kỳ cho CBCNV nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan, phát hiện và điều trị sớm các ca bệnh.

 
Chị Thơm chuẩn bị túi thuốc cho các CBCNV nhiễm bệnh
 
Khi có ca bệnh tại Tổng công ty, chị Thơm cũng là người chuẩn bị chu đáo túi thuốc, liên tục theo dõi, tận tình hướng dẫn các cách trị bệnh tại nhà. Nhiều cán bộ sống xa gia đình, việc tự điều trị gặp nhiều khó khăn, chị Thơm luôn sẵn sàng mang thuốc, dụng cụ y tế vào tận nơi kiểm tra tình hình của các CBCNV. Chị chia sẻ “Đôi lúc cũng sợ bản thân nhiễm bệnh, nhưng sức khoẻ của anh em trong công ty quan trọng hơn rất nhiều. Nếu như mình không vào giúp mọi người test nhanh, chăm sóc sức khoẻ thì bệnh càng lâu khỏi hoặc có khi lại nguy hiểm hơn”.
 
Trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người lao động trước các nguy cơ gây tác hại đến sức khỏe, có thể thấy đây là một nhiệm vụ nặng nề, bởi người làm công tác y tế phải thực hiện nhiều nhiệm vụ, đòi hỏi nhiều thời gian, bám sát cơ sở, tận tâm hàng ngày. Nhiều năm qua chị Thơm đã thực hiện tốt vai trò chăm lo sức khỏe cho người lao động trong Tổng công ty, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bắt đầu xuất hiện và bùng phát cho đến nay. Có thể thấy, COVID-19 đã làm sáng hơn vai trò của những người cán bộ y tế, họ luôn cố gắng, không ngại nguy hiểm để chăm sóc sức khoẻ cho mọi người, là những người đáng được yêu quý và kính trọng.
 
Bài: Ngọc Mai
Ảnh: Minh Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây