EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Công ty Thủy điện Quảng Trị nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới trong chuyển đổi số

Thứ năm - 27/07/2023 08:54    Đã xem: 351    0
Công ty Thủy điện Quảng Trị đang từng bước nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới vào quá trình sản xuất, giúp mang lại nhiều lợi ích, từ tăng năng suất đến cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời tiết kiệm chi phí.
 
Công ty Vtech giới thiệu thiết bị công nghệ giám sát phóng điện cục bộ Máy phát

Công ty Thủy điện Quảng Trị là một trong những Công ty sản xuất điện năng và đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước cho hạ du tại tỉnh Quảng Trị. Hơn 16 năm hoạt động, Công ty đã liên tục nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, sửa chữa với mục tiêu nâng cao hiệu suất Nhà máy cũng như tối ưu tự động hóa trong quy trình quản lý và vận hành để sản xuất điện năng hiệu quả, bền vững và an toàn.
 
Ứng dụng phần mềm PMIS trong công tác vận hành an toàn, hiệu quả

Hiện tại, Công ty đang nghiên cứu và triển khai hệ thống giám sát online máy biến áp; giám sát chạm đất hệ thống điện một chiều của nhà máy; giám sát phóng điện cục bộ máy phát. Thông qua việc cài đặt cảm biến và hệ thống mạng không dây, các nhân viên vận hành cũng như người quản lý của Công ty có thể theo dõi các thông số vận hành của các hệ thống qua máy tính tại Trung tâm phòng điều khiển từ xa giúp giám sát các thiết bị, phân tích cảnh báo sớm sự cố các hệ thống, cụ thể như: hệ thống cảnh báo sự cố máy biến áp, hệ thống điện một chiều nhà máy, phóng điện cục bộ cho máy phát, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời. Hệ thống giám sát từ xa còn cung cấp dữ liệu liên tục về hiệu suất hoạt động của nhà máy, từ đó giúp Công ty tối ưu hóa quá trình vận hành và tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, Công ty Thủy điện Quảng Trị cũng đang nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa nguồn nước, đồng thời tăng hiệu suất vận hành của các tổ máy. Bằng cách phân tích dữ liệu lớn và áp dụng thuật toán AI đưa ra những dự báo tương ứng với các yếu tố quan trắc mức nước, lượng mưa để Nhà máy có thể phát công suất tối ưu nhất, tiết kiệm điện tự dùng và đảm bảo cấp nước cho vùng hạ du.

Bên cạnh đó, Công ty còn sử dụng hệ phần mềm kiểm kê vật tư, tài sản, công cụ dụng cụ (CCDC) bằng QR code và phần mềm tài chính ERP, giúp nắm bắt thông tin về vật tư, nhân lực và tài chính một cách nhanh chóng và chính xác, giúp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế, tăng tính linh hoạt và đáng tin cậy trong quản lý.

 
Ứng dụng hệ thống báo cáo điều hành BI

Công ty Thủy điện Quảng Trị đã và đang tích cực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới trong chuyển đổi số. Áp dụng hệ thống giám sát từ xa, trí tuệ nhân tạo vào quản lý vật tư, tài chính giúp tăng cường hiệu suất hoạt động và cải thiện quá trình quản lý. Tuy nhiên, để chuyển đổi số thành công, Công ty cần vượt qua các thách thức về đầu tư và đào tạo nhân lực. Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, khắc phục những tồn tại sẽ giúp Công ty tiến những bước vững chắc trên con đường chuyển đổi số và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Công ty nói riêng và Tổng công ty Phát điện 2 nói chung.
Trang Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây