EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

HND chung tay đẩy mạnh chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ tư - 26/07/2023 15:07    Đã xem: 300    0
Việc ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ thông tin (CNTT) vào các hoạt động SXKD được Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND) xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 và những năm tiếp theo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và góp phần cùng đưa EVN, EVNGENCO2 hoạt động theo mô hình doanh nghiệp (DN) số. Qua thời gian triển khai nhiều giải pháp, HND đã đạt được những kết quả nhất định.
Cán bộ quản lý kho kiểm tra thông tin vật tư bằng cách quét mã QR thông qua thiết bị di động

Trước tiên, Công ty nâng cấp văn phòng điện tử từ hệ thống E-Office lên D-Office để giải quyết công việc. Triển khai ký số các văn bản điện tử trong toàn đơn vị. Hiện tại, hầu hết văn bản lưu hành qua hình thức điện tử, có thể sử dụng trực tuyến vào bất kì địa điểm và thời gian nào trong ngày giúp mang lại hiệu quả cao trong quản trị DN so với trước đây.

Ngoài ra, Công ty đã có nhiều đề tài chuyển đổi số được triển khai xây dựng và thực hiện, như: Ứng dụng công nghệ theo dõi trạng thái vận hành thiết bị theo điều kiện thực tế thiết bị và sửa chữa, bảo dưỡng hướng đến độ tin cậy (RCM); Đưa thiết bị đo lường điều khiển tiên tiến phục vụ vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa; Sử dụng hệ thống tự động điều khiển phát điện (AGC); Thiết kế hệ thống giám sát và cảnh báo sớm các thông số vận hành chính của Tổ máy; Thiết kế hệ thống giám sát hệ thống ống áp lực lò hơi; Cải tiến hệ thống điều khiển và giám sát máy nghiền; Thiết kế lắp đặt camera giám sát tình trạng vận hành các phễu xỉ đáy lò; Hệ thống quản lý năng lượng … các đề tài trên đã và đang được triển khai góp phần bảo đảm, nâng cao độ tin cậy, phát điện liên tục và ổn định các tổ máy theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Công ty cũng chú trọng đến vấn đề áp dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vật tư, đảm bảo an toàn sản xuất và tối ưu hoá chi phí trong doanh nghiệp. Theo đó, HND đã triển khai các phần mềm ứng dụng trong quản lý vật tư, thực hiện đồng bộ với hoạt động sản xuất kinh doanh trong đơn vị. Một số phần mềm đang được áp dụng như: phần mềm ERP phân hệ INV để nhập, xuất kho vật tư, quản lý tồn kho; Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, áp dụng mã số mã vạch trong công tác quản lý vật tư; Phần mềm quản lý Phiếu/Lệnh công tác online; Quản lý Khiếm khuyết thiết bị online; Quản lý Phiếu đề xuất online; Dùng QR code riêng để khai báo y tế và kiểm soát an ninh tại nhà máy… Trong các phần mềm đang được áp dụng thì “Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, áp dụng mã số mã vạch trong công tác quản lý vật tư” là một trong những phần mềm có tính ứng dụng thực tiễn cao, mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

 
Phần mềm ERP giúp quản lý tốt các thủ tục mua sắm, quản lý vật tư

Triển khai “Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, áp dụng mã số mã vạch trong công tác quản lý vật tư” là ý tưởng để khai thác tối đa hiệu quả các tích hợp của phần mềm ERP. Trên cơ sở mã vật tư trực tiếp từ phần mềm ERP gồm 16 ký tự, HND đã áp dụng mã số - mã vạch với khả năng mã hóa đa dạng các ký tự và chữ số giúp quản lý hiệu quả tất cả các loại vật tư, thiết bị trong kho một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Hiện nay, công ty đã số hóa được nhiều mã vật tư lên hệ thống phần mềm quản lý mã vạch. Việc áp dụng quản lý bằng mã số - mã vạch đã mang lại hiệu quả cao. Công tác xuất - nhập vật tư thiết bị được thực hiện chính xác, kịp thời trong khoảng thời gian ngắn. Việc thu hồi và kiểm kê vật tư cũng được triển khai chính xác, tránh thất thoát theo đúng lộ trình quản lý vật tư thiết bị.

Việc sử dụng phần mềm “Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, áp dụng mã số mã vạch” cùng những phần mềm khác đã và đang mang lại lợi ích thiết thực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất của đơn vị; và là tiền đề quan trọng để Công ty thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác chuyển đổi số toàn diện trong thời gian tới, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ mà EVNGENCO2 tin tưởng giao phó.

Minh Trang – Phòng KHVT HND

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây