EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

PPC tổ chức tập huấn cho mạng lưới ATVSV năm 2023

Thứ tư - 26/04/2023 14:03    Đã xem: 400    0
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) nhiệm kỳ 2023 - 2025, Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho toàn thể ATVSV trong Công ty vào chiều ngày 24/4/2023.
Quang cảnh buổi Tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có ông Lê Văn Chính, Chủ tịch Công đoàn Công ty, các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn Công ty và 57 ATVSV nhiệm kỳ 2023-2025. Các cán bộ tham gia công tác huấn luyện là cán bộ, chuyên viên phòng An toàn và Môi trường, Tổ Y tế và phòng Bảo vệ cứu hỏa Công ty.

Tại buổi tập huấn, các ATVSV đã được các cán bộ, chuyên viên phòng chức năng trong Công ty hướng dẫn các thao tác thực hành sơ cấp cứu tai nạn lao động, cách xử lý các tình huống, nguy cơ gây mất an toàn trong lao động sản xuất, các biện pháp cứu hộ cứu nạn khi xảy ra sự cố, cách sử dụng các thiết bị an toàn, chữa cháy và trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân… Các ATVSV được thực hành sơ cấp cứu cho người lao động bị chấn thương trong lao động sản xuất như khử trùng vết thương, cầm máu bằng garo, băng bó các vết thương… Qua đó, đội ngũ ATVSV được củng cố thêm kiến thức, kỹ năng trong công tác nghiệp vụ hàng ngày của mình, đồng thời tăng cường kỹ năng thao tác thực hành sơ cứu người bị tai nạn lao động kịp thời, tại chỗ; giúp cho người bị tai nạn lao động giảm thiểu được chấn thương, mức độ nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của họ.

 
Ông Nguyễn Quốc Độ - Tổ trưởng Tổ Y tế hướng dẫn về thao tác thực hành sơ cấp cứu

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, ông Lê Văn Chính, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã nêu lên vai trò, trách nhiệm của mỗi ATVSV trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm ATVSLĐ tại nơi sản xuất. Ông cũng yêu cầu các ATVSV phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong chấp hành các nội quy, quy định về công tác ATVSLĐ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ATVSV; tuyên truyền cho người lao động tại tổ, kíp của mình về chấp hành công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, tạo thành phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ, góp phần xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.

Lớp tập huấn cho mạng lưới ATVSV nhiệm kỳ 2023-2025 là một trong các hoạt động trọng tâm của Công đoàn PPC trong năm 2023 nhằm triển khai hoạt động phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn trong tổ chức quản lý và hoạt động của mạng lưới ATVSV sau khi kiện toàn vào tháng 3/2023. Đồng thời cũng là hoạt động triển khai chỉ thị liên tịch số 6799/CTLT-EVN-CĐĐVN ngày 29/11/2022 của Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV.

 
Ông Lê Văn Chính, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu chỉ đạo

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
 
Ông Lê Văn Chinh, Phòng AT&MT hướng dẫn về cách xử lý các tình huống gây mất an toàn lao động trong sản xuất
 
Các ATVSV thực hành thao tác sơ cấp cứu
 
Các ATVSV thực hành thao tác sơ cấp cứu
 
Các ATVSV thực hành thao tác sơ cấp cứu
 
                                                TG: Trịnh Thu Thúy - VPCĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây