EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Công tác chuyển đổi số lĩnh vực đầu tư xây dựng công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn

Thứ tư - 31/07/2024 11:26    Đã xem: 110    0
Trong bối cảnh đổi mới và phát triển đất nước theo chỉ đạo của Chính phủ, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) đã và đang thực hiện công tác chuyển đổi số mạnh mẽ. Trong đó, lĩnh vực đầu tư xây dựng được ghi nhận mang lại nhiều kết quả nổi bật từ việc đấu thầu qua hệ thống điện tử, quản lý hồ sơ dự án dưới dạng điện tử, đến ứng dụng QR-CODE trong quản lý vật tư thiết bị.
Ảnh minh họa internet

Chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng nhằm đổi mới và phát triển đất nước, theo Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị và Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện chỉ đạo này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-HĐTV ngày 17/2/2021, đặt mục tiêu chung hướng tới doanh nghiệp số vào năm 2025.

Là đơn vị thuộc Tổng công ty Phát điện 2, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đã chủ động thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh. Trong đó, công tác chuyển đổi số lĩnh vực đầu tư xây dựng của công ty đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, cụ thể:
  • Đấu thầu qua hệ thống điện tử: 100% các gói thầu thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh và đấu thầu rộng rãi được tổ chức qua hệ thống điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
  • Đánh giá nhà thầu: 100% dữ liệu của nhà thầu được đánh giá, chấm điểm nghiêm túc và chất lượng.
  • Quản lý hồ sơ điện tử: Hồ sơ dự án Thủy điện Trung Sơn được quản lý dưới dạng điện tử thông qua hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (IMIS) của EVN.
  • Ứng dụng QR-CODE: Công ty đã sử dụng QR-CODE để quản lý vật tư thiết bị, giúp khắc phục những điểm yếu trong quản lý kho truyền thống, tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân sự. Chi tiết về hiệu quả của việc áp dụng công nghệ số trong quản lý kho vật tư thiết bị đã được đăng tải trên trang tin tức của EVN.
Trong giai đoạn tới (đến hết năm 2025), Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đặt ra các mục tiêu cụ thể trong lĩnh vực đầu tư xây dựng như sau:
  • Số hóa quản lý mua sắm thiết bị: 100% công tác quản lý mua sắm thiết bị cho dự án mới từ khâu chế tạo đến khâu lắp đặt đều được số hóa và áp dụng hệ thống QR code.
  • Giám sát công trình: 100% dự án nguồn điện mới được giám sát, quản lý bằng hệ thống camera thông minh với công nghệ AI, nhận diện hình ảnh và chụp ảnh nhiệt để giám sát chất lượng thi công và an toàn lao động trên công trường.
  • Nhật ký công trình điện tử: Áp dụng nhật ký công trình điện tử và chữ ký số trong công tác quản lý dự án.
  • Khảo sát thiết kế: Sử dụng công nghệ mới trong khâu khảo sát thiết kế cho các dự án nguồn điện.
Công tác chuyển đổi số của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn không chỉ góp phần hiện đại hóa công tác quản lý mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững và tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đất nước.
Vũ Đức An - TSHPCo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây