EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Chủ nhật - 31/03/2024 21:49    Đã xem: 199    0
Vừa qua, Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Việc tham gia các hoạt động đã giúp lực lượng đoàn viên thanh niên của EVNGENCO2 nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, đồng thời tăng cường tình đoàn kết giữa các cá nhân và tổ chức đoàn trong Tổng công ty.
Sinh hoạt chuyên đề “Vai trò của thanh niên trong thời đại mới”

Vào ngày 25/3/2024, Hội nghị tuyên truyền giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) đã mở đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm của Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2. Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Thạc sĩ Ngô Hồng Phong – Giảng viên chính Khoa Xây dựng Đảng trường Chính trị TP. Cần Thơ đã trình bày về vai trò của thanh niên trong thời đại mới, cách tiếp cận hay và trình bày dí dỏm đã thu hút được trên 70 lượt đoàn viên thanh niên và các đồng chí nguyên ủy viên BCH đoàn thanh niên của các Đơn vị thành viên nhiệt tình hưởng ứng và tham gia.
 
Đồng chí Trần Thị Cẩm Tú – Bí thư ĐTN EVNGENCO2 tặng quà cho các em học sinh và đại diện phụ huynh trên địa bàn phường Trà Nóc

Cũng tại Hội nghị, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã phối hợp với Đoàn thanh niên phường Trà Nóc trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ để thăm hỏi, động viên các em tiếp tục vượt khó học tốt.

Vào buổi chiều cùng ngày đã diễn ra hoạt động giao lưu bóng đá giữa các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2. Các đơn vị được chia thành 04 đội, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Các đội bóng đã thi đấu hết mình với tinh thần trung thực và cao thượng, mang đến cho người xem những pha bóng hay và nhiều bàn thắng đẹp. Kết thúc buổi giao lưu, ban tổ chức đã xác định được đội giải Nhất là Đoàn cơ sở Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, giải Nhì thuộc về Đoàn cơ sở Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 và đồng chí Nguyễn Thanh Điền – đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đoạt giải Vua phá lưới.

 
Giao lưu bóng đá giữa các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2

Kết thúc chuỗi hoạt động trong ngày 25/3/2024, đoàn viên thanh niên của EVNGENCO2 được đắm chìm trong không gian nhiều sắc màu tại Hội thi “Nữ đoàn viên duyên dáng”. Các thí sinh tham gia đã cùng nhau trải qua phần thi trang phục tự chọn và ứng xử. Với phần trình diễn tự tin và khả năng ứng xử thông minh, các nữ đoàn viên đã chinh phục được tình cảm của ban giám khảo và cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn bộ khán giả có mặt tại đêm thi. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã lựa chọn được 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Bên cạnh các hoạt động chung của Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2, Đoàn cơ sở các đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như diễu hành tuyên truyền Giờ trái đất năm 2024 và trao 130 phần quà đến các em học sinh Trường Dạy trẻ khuyết tật tại thành phố Cần Thơ của Đoàn thanh niên Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2; Trao kinh phí và hoàn thành thi công các công trình Thắp sáng đường quê tại thành phố Cần Thơ và tỉnh Bình Định; Cải tạo điện cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Cần Thơ; tham gia hiến máu tình nguyện tại thành phố Cần Thơ; Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ Thủy điện Trung Sơn... cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

 
Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng trồng 50 cây xanh

Hoạt động trồng cây trong tháng Thanh niên và hưởng ứng chương trình Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cũng được các Đoàn cơ sở trực thuộc tích cực triển khai như trồng 100 cây xanh trong khuôn viên Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn; Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn phối hợp với chuyên môn và công đoàn trồng 10 cây xanh tại khu vực đập của Nhà máy Thủy điện Trung Sơn; trồng 50 cây xanh tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng.

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Đoàn thanh niên EVNGENCO2 tổ chức đã đánh dấu cột mốc năm đầu tiên khi toàn bộ các Cơ sở đoàn tại các đơn vị thành viên về trực thuộc Đoàn thanh niên Tổng công ty. Các hoạt động tuy đã kết thúc nhưng chắc chắn đọng lại nhiều cảm xúc đối với những đoàn viên tham gia. Thông qua những hoạt động này, đoàn viên thanh niên của Tổng công ty Phát điện 2 có cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau, qua đó tăng tình toàn kết, rèn luyện thể chất cho các Đoàn viên thanh niên nhằm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần cùng các Đơn vị và EVNGENCO2 hoàn thành tốt mọi kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2024.

 
Minh Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây