EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027 (giai đoạn 2024 – 2027)

Thứ bảy - 20/07/2024 12:09    Đã xem: 337    0
Ngày 16/7/2024, tại thành phố Cần Thơ, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024 – 2027 nhằm đánh giá kết quả thực hiện phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2027, giai đoạn 2022 – 2024 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 – 2027.
Toàn cảnh Đại hội

Tham dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Đảng ủy Tổng công ty Phát điện 2, có đ/c Trần Phú Thái – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Nguyễn Đình Hải – UV. BCH Đảng bộ, Thành viên Hội đồng quản trị; đ/c Bùi Văn Thắng – UV. BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công Đoàn EVNGENCO2. Về phía Đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Minh Trí – Phó Bí thư. Đại hội triệu tập 120 đại biểu, đại diện cho 553 đoàn viên của Tổng công ty Phát điện 2.

Trong các năm qua, hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên, người lao động hưởng ứng, những phong trào này thực sự mang đến hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên về tinh thần trách nhiệm của thanh niên đối với đơn vị, đối với cộng đồng và đất nước. Đến thời điểm hiện tại, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã được nâng cấp từ Đoàn cơ sở với số lượng 138 đoàn viên lên thành Đoàn cơ sở được giao quyền cấp trên cơ sở với số lượng Đoàn viên 553 đoàn viên, hoạt động tại 8 cơ sở đoàn.

 
Các hoạt động an sinh xã hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực của Đoàn Thanh niên EVNGENCO2

Theo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 (giai đoạn 2022-2024), các cơ sở đoàn nói riêng và Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 nói chung đã không ngừng nỗ lực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, trong giai đoạn 2022-2024, Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, hun đúc truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa như: kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước; tổ chức các chuyến hành quân về nguồn cho đoàn viên thanh niên kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương như tỉnh An Giang, tỉnh Kiên Giang…; thăm hỏi và tặng quà các Mẹ VNAH tại các địa phương.

Phong trào thanh niên tình nguyện tiếp tục được Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 đẩy mạnh, các công trình an sinh xã hội có thể kể đến như: Nâng cấp cải tạo điện hệ thống điện cho các hộ là những hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; Thắp sáng đường quê; Hiến máu tình nguyện; Lắp đặt hệ thống lọc nước nhiễm mặn. Đặc biệt, Thanh niên EVNGENCO2 đã có 03 công trình được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương công nhận là công trình thanh niên cấp Khối bao gồm: Công trình xây dựng 05 nhà Đại đoàn kết tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang; Công trình xây dựng 05 nhà Đại đoàn kết tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre; và Công trình nâng cấp, cải tạo hội trường cho Trường dạy trẻ khuyết tật Thành phố Cần Thơ. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tổng số tiền an sinh xã hội Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 đóng góp cho địa phương là hơn 1,8 tỷ đồng.

 
Nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng các cấp trong giai đoạn 2022 - 2024

Với các thành tích đã đạt được, Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 đã được Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho Tập thể và các cá nhân liên tục trong các năm 2022, 2023, và nhiều bằng khen, giấy khen của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung Ương, UBND tỉnh Bến Tre, Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, Đoàn Thanh niên EVN.

Trong giai đoạn 2024 – 2027, trên cơ sở định hướng hoạt động của Đoàn Thanh niên EVN và Đảng ủy EVNGENCO2, Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 nỗ lực cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Nhiệm kỳ 2024-2027 nhằm phù hợp với tình hình hiện tại, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, đồng hành với thanh niên và xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh... Tiếp tục triển khai hiệu quả và nhân rộng các chương trình an sinh xã hội cho địa phương có hoàn cảnh khó khăn.

 
Đồng chí Phạm Xuân Minh Trí thay mặt Đoàn Thanh niên EVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Nhận xét về công tác đoàn và phong trào thanh niên tại EVNGENCO2, đồng chí Phạm Xuân Minh Trí đánh giá “Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 đã thực hiện rất tốt công tác đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn vừa qua, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn Tập đoàn, đặc biệt là các chương trình an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Về định hướng trong thời gian tới, đ/c Phó Bí thư nêu quan điểm chỉ đạo “Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại và cố gắng đặt ra nhiều hơn nữa các mục tiêu gắn liền với nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty, thể hiện vai trò của thanh niên trong việc góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, nghiên cứu đổi mới phương thức cách thức hoạt động, thu hút đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào. Đoàn EVN cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ”.
 
Đồng chí Trần Phú Thái tham dự và chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Trần Phú Thái đánh giá cao các hoạt động, phong trào thiết thực và ý nghĩa của Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 trong giai đoạn 2022 - 2024. “Thời gian tới được đánh giá là rất khó khăn, do nhiều biến động bất lợi thời tiết cũng như tình hình bất ổn về kinh tế, chính trị, xã hội trên thế giới tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn EVN nói chung và Tổng công ty nói riêng, do đó, yêu cầu các cấp bộ Đoàn tập trung xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực, hiệu quả vừa đảm bảo nhiệm vụ chính trị vừa đảm bảo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Trong đó, tập trung thực hiện 04 nhóm nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: 1./ Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên; 2./ Kiện toàn công tác tổ chức đoàn các cấp, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh; 3./ Triển khai các chương trình đồng hành với thanh niên; 4./ Tổ chức các phong trào thanh niên như: Thanh niên xung kích bảo vệ Tổ quốc, thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và hoạt động thanh niên sáng tạo.” – Đồng chí Trần Phú Thái nhấn mạnh.
 
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 nhiệm kỳ 2022 – 2027 (giai đoạn 2024-2027) ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã bầu chọn ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 nhiệm kỳ 2024 – 2027 gồm 21 thành viên. Sau phiên họp đầu tiên, đồng chí Trần Thị Cẩm Tú tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên EVNGENCO2.

Sau một buổi làm việc khẩn trương và hiệu quả, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024 – 2027 đã hoàn thành các nội dung đề ra và kết thúc tốt đẹp.

Minh Lương, ảnh: Kiều Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây