EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Sông Bung: Tấm gương về sáng kiến kỹ thuật và hoạt động phong trào

Thứ sáu - 11/08/2023 15:11    Đã xem: 447    0
Anh Ngô Văn Nhân, công nhân Tổ bảo trì là một tấm gương tiêu biểu của Phân xưởng vận hành Sông Bung 4 – Công ty Thủy điện Sông Bung (TĐSB). Bằng đam mê với nghề Điện, anh đã cống hiến hết mình cho công việc và học tập, sáng tạo không ngừng trong công tác chuyên môn và các hoạt động phong trào.
 
Anh Ngô Văn Nhân (người thứ 3 từ trái qua) thực hiện công tác bảo dưỡng trạm 220kV
        
Tận tâm với công việc

Sinh ra và lớn lên tại Thành phố Đà Nẵng, thừa hưởng tinh thần chịu thương, chịu khó của người Miền Trung, anh Ngô Văn Nhân đã không ngừng rèn luyện và đạt thành tích cao trong học tập. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung với tấm bằng xuất sắc, anh tiếp tục học lên đại học chuyên ngành kỹ sư Điện, phục vụ hữu ích cho công việc hiện tại. Trong công việc, anh là người có tính kỷ luật cao, tuân thủ đúng nội quy, quy định của Ngành, nhất là về an toàn điện trong khi bảo trì, sửa chữa thiết bị. Bắt nguồn từ mong muốn không chỉ là hoàn thành công việc mà còn là cống hiến hết mình, anh quan tâm đến từng chi tiết, từng giai đoạn, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao bằng sự tỉ mỉ và nghị lực bền bỉ. Để làm được điều đó, anh thường xuyên học tập nâng cao trình độ, kỹ năng tay nghề, chủ động, sáng tạo, phấn đấu nâng cao chất lượng các nhiệm vụ được giao.
        
Anh
Nhân thường được anh em trong phân xưởng gọi là “cây sáng kiến”. Vì anh cùng đồng nghiệp đã có nhiều giải pháp, sản phẩm có giá trị ứng dụng cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty như: Giải pháp giám sát độ mở cửa van cung nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 (Năm 2017); Cải tạo mạch làm việc luân phiên trạm bơm rò rỉ thân đập nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 (2019); Mạch kết nối nhanh nguồn dự phòng các trạm thủy lực Đập tràn Sông Bung 4 (2021); Giải pháp lắp đặt mạch cảnh báo mất pha tại Nhà máy, Đập tràn, Cửa nhận nước; Phương án mạch cảnh báo chống trượt Cửa nhn nước (2022-2023). Không chỉ nghiên cứu, hoàn thành phương án sáng kiến kỹ thuật, bảo vệ tính hiệu quả trước Hội đồng phê duyệt mà anh còn trực tiếp đưa những giải pháp của mình ứng dụng vào thực tế, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, vận hành an toàn, tiết kiệm vào hiệu quả. Ghi nhận sự năng động, nỗ lực cống hiến đó, anh được Công ty, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) khen tặng nhiều giấy khen, bằng khen danh giá.

 
Anh Ngô Văn Nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

Đặc biệt, vào năm 2019 và năm 2021, anh được EVNGENCO2 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở vì có những thành tích xuất sắc tiêu biểu trong quá trình công tác.
Nhiệt tình với phong trào
 Anh còn là người tham gia nhiệt tình các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị như: ngày hội hiến máu nhân đạo, hoạt động tri ân khách hàng của ngành Điện, ngày hội Tháng công nhân… Anh từng là Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công ty năng động, nhiệt huyết, sáng tạo; là một Tổ trưởng tổ Công đoàn Phân xưởng hết mình vì tập thể, luôn quan tâm đến tâm tư nguyện vọng, đời sống tinh thần của CBCNV.

 
Tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào
        
Không chỉ các hoạt động tại Công ty, anh còn rất tích cực trong phong trào địa phương. Năm 2021, gia đình anh được Ủy ban Hội Thanh niên Việt Nam
Thành phố Đà Nẵng trao tặng Bằng khen “Gia đình trẻ tiêu biểu của Thành phố Đà Nẵng” ghi nhận những cống hiến của mình với công tác xã hội tại nơi sinh sống. Trong đợt sinh hoạt Chi bộ Sông Bung 4 vào tháng 2/2023, đồng chí Nhân được Chi bộ bầu chọn là gương điển hình về “Dân vận khéo” và được Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Đà Nẵng trao tặng bằng khen “Đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018 - 2022)”. Đạt được những thành tích như vậy nhưng anh vẫn giữ cho mình lối sống khiêm tốn, giản dị, hòa đồng, luôn chủ động quan tâm, gần gũi với đồng nghiệp.

 
Anh Nhân là một trong 20 gia đình trẻ tiêu biểu của Thành phố Đà Nẵng
 
Nhận bằng khen đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2022)
        
Với tinh thần thanh niên, sức trẻ căng trà
n, trình độ chuyên môn và sự nhiệt tình trong công việc, anh luôn quyết tâm tiếp tục phấn đấu để xứng đáng là tấm gương tiêu biểu lan tỏa đến toàn thể CBCNV, đóng góp tâm sức của mình xây dựng tập thể Phân xưởng vận hành Sông Bung 4 đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Từ đó, góp phần vào sự phát triển của Thủy điện Sông Bung.
Phạm Hùng Trinh – PXVH Sông Bung 4

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây