EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Sông Bung 4 sẵn sàng phương án ứng phó với cơn bão Conson (Côn Sơn) trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Thứ sáu - 10/09/2021 12:45    Đã xem: 858    0
Dù đối mặt với những thách thức lớn từ dịch bệnh COVID -19, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong phương án ứng phó với thiên tai của Công ty Thủy điện Sông Bung, Phân Xưởng Vận Hành (PXVH) Sông Bung 4 đã và đang phấn đấu sản xuất điện an toàn, liên tục, gắn với mục tiêu đảm bảo an toàn hồ đập và phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa thiệt hại khu vực hạ du trong cơn bão sắp tới.
KIEM TRA TB
Kiểm tra tình trạng làm việc máy phát Diesel 66KVA

Đến thời điểm hiện tại, các phần việc chuẩn bị cho công tác phòng chống cơn bão Conson của Công ty đã hoàn tất, bao gồm: kiện toàn Ban Chỉ huy và Đội xung kích PCTT&TKCN; tiến hành rà soát, cập nhật các phương án ứng phó thiên tai phù hợp tình hình thực tế; thực hiện tốt công tác quan trắc các hạng mục công trình và kiểm định máy móc, thiết bị, vật tư theo quy định. Công tác tổng kiểm tra thực tế thiết bị cũng được triển khai theo đúng mục đích và yêu cầu của phương án đã duyệt.

Sáng 08/9/2021, PXVH Sông Bung 4 đã phối hợp Phòng Kỹ thuật - An toàn tổ chức kiểm tra, diễn tập vận hành hành đóng/mở 06 cửa van cung (sử dụng nguồn điện lưới và từ 02 Diesel dự phòng 150/66 kVA, loa cầm tay) cho lực lượng vận hành và bảo trì.
 
Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty, PXVH Sông Bung 4 cũng đã trang bị, mua sắm đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, nhu yếu phẩm, thuốc men, nước rửa tay, khẩu trang y tế... phục vụ công tác ứng phó cơn bão trong điều kiện dịch bệnh COVID-19; thực hiện phương án 03 tại chỗ đối với các địa phương đang áp dụng chỉ thị 16/CT-TTg của chính phủ.


Diễn tập vận hành hành đóng/mở cửa van cung
 
Thời gian tới, PXVH Sông Bung 4 sẽ phối với các phòng ban trong Công ty tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành hồ chứa và đảm bảo an toàn hồ đập nhất là trong mùa lũ. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác PCTT&TKCN năm 2021 theo chỉ đạo của các cấp; luôn tuân thủ các quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa đã được phê duyệt trên lưu vực các sông và Quy chế phối hợp giữa Công ty với Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương; thường xuyên kiểm tra đánh giá an toàn đập, các thiết bị công trình, hệ thống còi cảnh báo xả tràn, hệ thống thông tin liên lạc; thực hiện nghiêm chế độ cung cấp thông tin, báo cáo công tác vận hành hồ chứa trước, trong và sau mùa mưa lũ cho các cấp theo quy định; tăng cường công tác truyền thông, phối hợp với địa phương trong công tác quản lý vận hành và phòng chống thiên tai, phối hợp với các chủ hồ trong việc chia sẻ thông tin về số liệu khí tượng thủy văn trên lưu vực; thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, cập nhật kịp thời các bản tin dự báo khí tượng thủy văn, lưu lượng mưa trên lưu vực hồ chứa, tính toán mực nước hồ, lưu lượng nước về hồ để vận hành hồ chứa hợp lý góp phần làm chậm và cắt giảm lũ ở hạ du trong mùa mưa bão 2021 đồng thời đảm bảo mục tiêu cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh vùng hạ du vào năm 2022. Năm 2021 được đánh giá là năm có tình hình mưa bão có diễn biến phức tạp, tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, Công ty Thủy điện Sông Bung sẽ nỗ lực, cố gắng và quyết tâm đảm bảo an toàn phòng, chống thiên tai trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 một cách tốt nhất.
 
PXVH Sông Bung 4 - TĐSB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây