EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc về công tác quản lý vốn và người đại diện tại EVNGENCO2

Thứ bảy - 18/05/2024 11:59    Đã xem: 224    0
Vào chiều ngày 16/5/2024, ông Đinh Thế Phúc – Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì đoàn công tác EVN đến làm việc tại Tổng công ty Phát điện 2(EVNGENCO2) về công tác quản lý vốn và Người đại diện phần vốn của EVN tại EVNGENCO2.
Tham dự đoàn công tác EVN còn có các ông/bà là lãnh đạo và cán bộ các Ban Quản lý Vốn; BanKiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính; Ban Quản lý Đấu thầu và Ban Tổng hợp.

Tiếp và làm việc cùng đoàn công tác, về phía EVNGENCO2 có ông Trần Phú Thái - Phụ trách nhóm Người đại diện, Chủ tịch HĐQT; ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn Tổng Giám đốc; các ông/bà là lãnh đạo EVNGENCO2 và Người đại diện phần vốn của EVNGENCO2 tại các Công ty Cổ phần tham dự qua cầu truyền hình.
 
Quang cảnh cuộc họp
 
Tại chương trình làm việc, EVNGENCO2 đã trình bày báo cáo về công tác quản lý vốn và Người đại diện tại Tổng công ty Phát điện 2. Trong năm 2023, Người đại diện phần vốn của EVN tại EVNGENCO2 thông qua HĐQT đã tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo, quản lý tốt phần vốn góp của EVN tại EVNGENCO2 đúng các quy định của pháp luật và các Quy chế quản lý nội bộ, từ việc thường xuyên theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng được giao để đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao nhằm nâng cao hiệu quả và bảo toàn vốn. Từ đó, kết quả sản xuất kinh doanh của EVNGENCO2 năm 2023 có lợi nhuận đạt và vượt kế hoạch giao, vốn góp được bảo toàn, đáp ứng các chỉ số về an toàn tài chính. Người đại diện của EVN tại EVNGENCO2 đã tuân thủ theo các chỉ đạo của EVN trong quá trình xây dựng hệ thống phân cấp của EVNGENCO2, đảm bảo tính hiệu quả trong công tác quản trị và tăng cường phân cấp, phân quyền cho các đơn vị.

Công tác quản lý vốn và Người đại diện của EVNGENCO2 tại 05 Công ty cổ phần có vốn góp và Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đều đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, không có lỗ lũy kế, đảm bảo khả năng thanh toán lớn hơn 1,0 lần, nợ trên vốn chủ sở hữu an toàn, tỷ lệ cổ tức năm 2023 đạt cao.
 
Bên cạnh, EVNGENCO2 cũng đã trình bày các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại và kiến nghị Hội đồng thành viên EVN xem xét, hỗ trợ đối với công tác quyết toán cổ phần hóa Công ty mẹ - EVNGENCO2; công tác đầu tư xây dựng các dự án Điện gió Hướng Phùng 1, Công Hải 1; dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I sử dụng khí Lô B; các dự án cải tạo môi trường…
 
Ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo
 
Sau khi các Ban chuyên môn EVN góp ý những nội dung liên quan đến công tác quản lý vốn tại EVNGENCO2, ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV đã phát biểu chỉ đạo ghi nhận sự quyết tâm, phấn đấu của EVNGENCO2, nhóm Người đại diện đã chỉ đạo, điều hành, kiểm soát hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, bảo toàn và phát triển vốn đầu tư. Năm 2024, EVN và các Đơn vị thành viên sẽ tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, đề nghị nhóm Người đại diện tại EVNGENCO2 tiếp tục nâng cao hiệu quả đầu tư sử dụng vốn; lập chương trình rà soát tận dụng tối đa vật tư thiết bị - hàng tồn kho; tiếp tục hoàn thiện thống phân cấp của EVNGENCO2, đảm bảo tính hiệu quả trong công tác quản trị; các Đơn vị thành viên tập trung cho nhiệm vụ cung ứng điện và đảm bảo công tác sửa chữa lớn đúng kế hoạch đề ra; tập trung thực hiệnđầu tư xây dựng các dự án Nhà máy Điện gió Hướng Phùng 1, Công Hải 1 đảm bảo tuân thủ các quy định, quy trình của Pháp luật; đối với dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I sử dụng khí Lô B phải đảm bảo tiến độ hoàn thành đồng bộ với tiến độ có dòng khí đầu tiên (First Gas); sớm có đề án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại...
 
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 phát biểu

Đại diện Nhóm người đại diện phần vốn của EVN tại EVNGENCO2, ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT cam kết tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo, quản lý tốt phần vốn góp của EVN tại EVNGENCO2. Đồng thời, hy vọng tiếp tục nhận được những góp ý, hỗ trợ từ các Ban chức năng EVN, sự quan tâm, chỉ đạo từ Ban Lãnh đạo EVN để Tổng công ty khắc phục các vấn đề còn tồn tại, từ đó đề ra phương án quản lý tốt hơn nữa nguồn vốn của EVN tại EVNGENCO2.
Ngọc Mai, ảnh Minh Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây