EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

TMP diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thứ tư - 12/07/2023 13:20    Đã xem: 236    0
Thực hiện theo kế hoạch về công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) hằng năm trước mùa mưa bão, vào ngày 11/07/2023 tại khu vực đập tràn của Nhà máy Thủy điện Thác Mơ, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) đã tổ chức diễn tập công tác PCTT&TKCN năm 2023.
Buổi diễn tập được thực hiện với sự chỉ huy của ông Nguyễn Hùng Lượng - Phó Tổng Giám đốc - Phó Ban PCTT&TKCN TMP. Thành phần tham gia diễn tập gồm có Trưởng các đơn vị trong Công ty, ca trực vận hành, lực lượng trực sửa chữa, Đội xung kích TMP.
 
Lực lượng diễn tập lắng nghe ông Nguyễn Hùng Lượng - Phó Tổng Giám đốc, Phó Ban PCTT&TKCN phổ biến nội dung diễn tập

Tình huống diễn tập được giả định là theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia sẽ xuất hiện một cơn bão khẩn cấp có khả năng gây mưa lũ trong vòng 24 giờ tới tại lưu vực hồ chứa Thủy điện Thác Mơ, theo tính toán dự báo lưu lượng về hồ có thể tăng lên trên 500 m3/s. Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty nhận được lệnh của Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Phước phải mở thêm cửa xả tràn số 1, số 4 lên 0,5 m vào lúc 9 giờ 00 phút để đảm bảo an toàn hồ chứa. Do ảnh hưởng của mưa bão đã làm mất điện hai đường dây 10 kV và 22 kV cung cấp nguồn điện cho Đập tràn; TMP phải vận hành máy phát Diesel dự phòng để thao tác mở cửa van cung số 1 và số 4.
 
Nhân viên thao tác vận hành máy phát điện diesel dự phòng

Buổi diễn tập đã kết thúc sau hơn 2 giờ triển khai. Ngay sau đó, ông Nguyễn Hùng Lượng đã chủ trì buổi họp với Trưởng các đơn vị để rút kinh nghiệm. Về kết quả thực hiện, ông Lượng đánh giá buổi diễn tập đã đạt được những tiêu chí theo đúng nội dung kế hoạch đề ra, tuy nhiên trong quá trình thực hiện đã phát hiện một số tồn tại, đề nghị các đơn vị kiểm tra xử lý để đảm bảo các thiết bị ở trạng thái tốt nhất, sẵn sàng ứng phó với sự cố thiên tai có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm 2023./.
 
Liêm Hòa - TMP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây