EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

HND tổ chức đào tạo nâng cao nghiệp vụ xác định xuất xứ hàng hoá

Thứ hai - 24/07/2023 09:18    Đã xem: 271    0
Trong hai ngày 21, 22/7/2023, tại thành phố Hải Phòng, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND) đã phối hợp với Trường Hải Quan Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ xác định xuất xứ hàng hoá cho hơn 100 học viên gồm Lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo các đơn vị, chuyên viên các phòng ban nghiệp vụ và kỹ thuật viên các phân xưởng trong Công ty.
image 20230724091013 1
Quang cảnh Khóa đào tạo

Buổi khai giảng có sự tham dự của ông Tạ Công Hoan – Chủ tịch HĐQT, các Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban Kiểm soát; cùng Lãnh đạo các đơn vị, bộ phận pháp chế và học viên của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng cùng giảng viên là các cán bộ đến từ Tổng cục Hải quan và Trường Hải quan Việt Nam.
 
Ông Tạ Công Hoan – Chủ tịch HĐQT phát biểu khai giảng Khoá đào tạo

Phát biểu khai giảng khoá đào tạo, ông Tạ Công Hoan – Chủ tịch HĐQT HND nhấn mạnh: “xác định xuất xứ hàng hoá là một trong những nghiệp vụ khó và có nhiều vướng mắc trong thời gian vừa qua, các cán bộ, học viên cần phải học tập nghiêm túc, tích cực trao đổi, chia sẻ các thông tin, các vướng mắc đang gặp phải trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại đơn vị để cùng các giảng viên tháo gỡ, đi đến cách hiểu đúng nhất, chính xác nhất từ đó nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, điều chỉnh và hoàn thiện quy trình đánh giá hồ sơ liên quan đến xuất xứ hàng hoá, phục vụ công tác mua sắm đảm bảo chất lượng và mục tiêu đề ra”.

Trong hai ngày đào tạo, bà Nguyễn Thị Khánh Huyền - Phó Trưởng phòng Doanh nghiệp ưu tiên - Cục Kiểm tra sau thông quan – Tổng cục Hải quan đã giúp người học hệ thống hóa, cập nhật các quy định về quy tắc xuất xứ và cơ chế chứng nhận xuất xứ hàng hóa; hướng dẫn học viên vận dụng có hiệu quả các quy định trong việc đánh giá các hồ sơ, tài liệu liên quan. Đồng thời tiến hành trao đổi, giải đáp các tình huống, vướng mắc thực tế.

 
Bà Nguyễn Thị Khánh Huyền trình bày các nội dung tại buổi học

Trải qua hai ngày học tập, thảo luận với tinh thần tập trung, nghiêm túc và sự hướng dẫn tận tình từ cán bộ Tổng cục Hải Quan, khoá học đã kết thúc tốt đẹp, đạt yêu cầu đề ra. Khóa đào tạo đã mở ra những góc nhìn, cách làm mới để xây dựng, triển khai hiệu quả công tác đánh giá xuất xứ hàng hoá trong kế hoạch mua sắm vật tư thiết bị hàng năm./.

Xuân Tùng - HND

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây