EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện A Vương, Sông Bung: tích cực truyền thông phòng tránh giảm nhẹ thiên tai đến người dân vùng hạ du

Thứ ba - 22/08/2023 08:01    Đã xem: 322    0
Từ ngày 16 đến 18/8/2023, các Đơn vị Thủy điện trên sông Vu Gia phối hợp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Đại Lộc tổ chức Hội nghị truyền thông phòng tránh giảm nhẹ thiên tai cho gần 500 người dân vùng hạ du thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Tham dự Hội nghị có ông Hồ Ngọc Mẫn - Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, Phó Ban thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đại Lộc; ông Vũ Thanh Mận - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Đại Lộc. Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) và Công ty Thuỷ điện Sông Bung (TĐSB) là 02 đơn vị thuộc Tổng công ty Phát điện 2 cùng tham gia tổ chức Hội nghị.
 
Quang cảnh buổi tuyên truyền

Năm nay, đối tượng tuyên truyền là Người cao tuổi trên địa bàn huyện Đại Lộc, với hơn 500 đại biểu đến từ 18 xã/thị trấn. Hội nghị đặc biệt tập trung khuyến cáo người dân về các biện pháp phòng tránh thiên tai, bão lũ trước tình hình thời tiết ngày càng diễn biến cực đoan, khắc nghiệt như hiện nay; hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các công việc trước, trong và sau lũ lụt, chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại đến người và tài sản do bão lũ gây ra.
 
Người dân cao tuổi đang thực hiện mặc áo phao làm bằng sản phẩm tái chế
        
Đồng thời, Hội nghị đã giới thiệu tóm tắt về các Nhà máy Thủy điện trên sông Vu Gia; quy trình vận hành liên hồ chứa lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn do Thủ tướng Chính phủ ban hành… từ đó giúp người dân hiểu được các nội dung cơ bản, các thông tin về quy trình vận hành liên hồ chứa, hiểu được nhiệm vụ của các Nhà máy Thủy điện là cung cấp nước chống hạn cho hạ du vào mùa khô, cắt giảm lũ vào mùa mưa, cung cấp điện cho an ninh năng lượng Quốc gia, đóng góp ngân sách và tham gia các hoạt động an sinh xã hội hằng năm cho địa phương tỉnh nhà.

 
Cán bộ AVC tóm tắt quy trình vận hành liên hồ chứa lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn
        
Với hình thức truyền đạt đơn giản, dễ hiểu, các đại biểu tham dự hội nghị đã nắm bắt và hiểu rõ nội dung chính của đợt truyền thông. Ngoài ra, các đại biểu còn được xem tiết mục văn nghệ của Hội Người cao tuổi huyện Đại Lộc, video tiểu phẩm “Bảo vệ chính mình” theo phong cách dân gian bài chòi, tạo không khí vui vẻ trong các buổi tuyên truyền. Bên cạnh đó, Lãnh đạo địa phương và người dân tham gia đóng góp nhiều ý kiến, chung tay cùng Thủy điện phòng tránh hậu quả thiên tai cho vùng hạ du chịu ảnh hưởng.

 

Ông Hồ Ngọc Mẫn - Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc phát biểu tại Hội nghị
        
Ông Hồ Ngọc Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc đánh giá “đợt truyền thông rất thực tế, đã nâng cao nhận thức của chính quyền và người dân trong việc chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả và tái thiết sau thiên tai. Nâng cao năng lực ứng phó với lũ, đảm bảo an toàn cho người và cơ sở vật chất khu vực sông Vu Gia – Thu Bồn”.  Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cũng gửi lời cảm ơn đến Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đại Lộc và các Đơn vị Thuỷ điện đã có đợt tuyên truyền thật sự hữu ích. Sau Hội nghị, mỗi hội viên người cao tuổi sẽ là một tuyên truyền viên, góp phần chủ động cho việc phòng chống thiên tai của bà con vùng hạ lưu.

        
Trong chương trình, các Đơn vị Thủy điện đã trao tặng 40 bộ áo mưa cho Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đại Lộc và 180 áo phao cho đội xung kích PCTT của 18 xã/thị trấn thuộc huyện Đại Lộc.

 
Đại diện các Đơn vị Thủy điện tặng áo phao cho đội xung kích PCTT của 18 xã/thị trấn thuộc huyện Đại Lộc
AVC – TĐSB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây