EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Quảng Trị: Tăng cường kỹ năng an toàn trên sông nước cho người lao động

Thứ ba - 07/11/2023 17:22    Đã xem: 212    0
Nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cơ bản, hướng dẫn thực hành kỹ năng an toàn phòng, chống tai nạn đuối nước, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị  tổ chức lớp tập huấn, sát hạch bơi lội cho 53 học viên là cán bộ, công nhân viên Công ty. Lớp huấn luyện dưới sự hướng dẫn của ông Phạm Văn Đình - huấn luyện viên bơi lội, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Quảng Trị.
Quang cảnh lớp tập huấn

Làm việc trên sông nước là 1 trong 32 công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Do vậy, lớp huấn luyện bơi lội, cứu hộ trên sông nước sẽ giúp nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cứu hộ cho lực lượng xung kích PCTT&TKCN TĐQT, đáp ứng đặc thù công việc tại các Nhà máy Thuỷ điện. Qua lớp huấn luyện, CBCNV được phổ biến các văn bản pháp luật, các quy định của Nhà nước về bơi lội và công tác phòng, chống đuối nước; những kiến thức và kỹ năng cơ bản, phương pháp, nguyên tắc chung trong bơi lội; kỹ năng làm việc an toàn trong môi trường nước và sơ cứu chấn thương…
 
CBCNV nghe phổ biến các kiến thức, kỹ năng liên quan đến bơi lội
        
Có mặt tại buổi huấn luyện, ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc TĐQT cho biết: “Đây là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các tình huống khẩn cấp xảy ra trên sông nước. Tôi hy vọng các học viên sẽ phát huy tốt kiến thức và kỹ năng được đào tạo, góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân, người lao động và tài sản của Công ty”.


Sau khóa học CBCNV TĐQT có đủ các kỹ năng để tự bảo vệ mình, cứu nạn cứu hộ, đáp ứng yêu cầu của tình hình công việc hiện nay, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước trong đơn vị cũng như ở địa phương.
Lê Phương - Đỗ Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây