EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Công ty Thủy điện Quảng Trị

Thứ năm - 19/10/2023 15:54    Đã xem: 204    0
Chiều ngày 17/10/2023, tại trụ sở Công ty Điện lực Quảng Trị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị do đồng chí Hoàng Đức Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc về tình hình hoạt động kinh doanh, cung ứng điện 9 tháng đầu năm 2023 với các đơn vị ngành Điện, trong đó có Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT).
 
Quang cảnh buổi làm việc
        
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc TĐQT báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 09 tháng đầu năm. Theo đó, trước tình hình nắng nóng kéo dài, hiện tượng El Nino xuất hiện, lưu lượng nước về hồ bình quân 08 tháng đầu năm rất thấp, Công ty đã thực hiện cấp hơn 204 triệu m3 nước (vượt 125% so với thỏa thuận cấp nước đã ký kết với địa phương là 162,4 triệu m3 nước), hoàn thành tốt nhu cầu tưới tiêu phục vụ nông nghiệp và sinh hoạt của người dân. Điện lượng sản xuất tính đến hết 30/9/2023 là 213,38 triệu kWh, tổng nộp ngân sách nhà nước 38,416 tỷ đồng, góp một phần sản lượng điện vào hệ thống điện quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội.
        
Ngoài ra, Công ty TĐQT tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa
học công nghệ, phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 theo mục tiêu chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 2.
 
Giám đốc TĐQT báo cáo Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi làm việc
 
 Đ/c Hoàng Đức Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của ngành Điện Quảng Trị đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cho biết, qua các đợt tiếp xúc cử tri, người dân bày tỏ sự hài lòng về những nỗ lực của ngành Điện nói chung và TĐQT nói riêng với nhiệm vụ chính là “điều tiết dòng chảy bổ sung nước tưới cho nông nghiệp; giảm lũ cho hạ du; cấp nước sinh hoạt cho người dân và sản xuất điện hoà lên lưới điện Quốc gia phục vụ kinh tế, xã hội”. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn, các đơn vị ngành Điện và TĐQT tiếp tục cố gắng giữ vững thành tích đạt được trong những năm qua, đồng hành tỉnh đầu tư, phát triển các dự án động lực; thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội… Trong mùa mưa bão sắp tới, các Đơn vị cần củng cố hạ tầng, đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh cũng như sinh hoạt của Nhân dân, giảm thiểu các thiệt hại do sự cố điện gây ra. Đặc biệt đối với các Thuỷ điện, sẵn sàng lên phương án ứng phó sự cố thiên tai, mưa lũ vì biến đổi khí hậu ngày càng có dấu hiệu cực đoan.
Hồng Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây