EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Sông Bung: Tổng kiểm tra và diễn tập PCTT&TKCN năm 2023

Thứ ba - 05/09/2023 08:05    Đã xem: 261    0
Trong 02 ngày 28 - 29/8/2023, tại Nhà máy Thủy điện Sông Bung 2 (TĐSB2) thuộc xã La Dêê và Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 (TĐSB4) thuộc xã Tà Pơơ - huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) cùng Đội xung kích của Công ty Thủy điện Sông Bung (TĐSB) tiến hành tổng kiểm tra các hạng mục công trình, các thiết bị vận hành hồ đập và diễn tập các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão.
Tham dự có ông A Rấp Bhen – Phó phòng NN&PTNT, đại diện BCH PCTT&TKCN huyện Nam Giang. Về phía TĐSB, có ông Trịnh Thế Dũng – Phó Giám đốc, Phó Trưởng BCH PCTT&TKCN, ông Vương Thành Chung – Phó giám đốc, Phó Trưởng BCH PCTT&TKCN, cùng hơn 40 CBCNV của Công ty.
 
Họp phân công và triển khai công tác tổng kiểm tra và diễn tập tại TĐSB4

Đây là đợt diễn tập thứ 02 trước mùa mưa bão năm 2023 của Công ty, nhằm mục đích nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và tính chủ động trong công tác PCTT&TKCN; rà soát công tác thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để hạn chế thấp nhất các thiệt hại có thể gây ra. Đồng thời, rèn luyện kỹ năng thao tác, vận hành các thiết bị cơ, điện, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra các tình huống bất thường trong mùa mưa lũ.

Nội dung diễn tập gồm: Sẵn sàng vận hành các thiết bị đập dâng, đập tràn; Các nguồn điện dự phòng; Hệ thống thông tin liên lạc; Tình trạng các hạng mục công trình xây dựng… Cụ thể, diễn tập tại TĐSB4 với 03 tình huống: Vận hành giảm lũ cho hạ du; Vận hành duy trì mực nước hồ; Khu vực đập tràn bị mất điện lưới. Tại TĐSB2, thực hiện các tình huống: Vận hành giảm lũ cho hạ du (hạ mực nước hồ để đón lũ); Giảm lũ cho hạ du và vận hành đảm bảo an toàn công trình.
Qua đợt tổng kiểm tra và diễn tập, Ban chỉ huy đánh giá công tác chuẩn bị của 02 Nhà máy đều đảm bảo các yêu cầu đề ra, sẵn sàng vận hành an toàn, ổn định trong mùa mưa lũ năm 2023. Các tình huống diễn tập sát thực tế, đội ngũ CBCNV thực hành nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ PCTT&TKCN. Các vị trí đảm nhận nhiệm vụ thực hiện đúng quy định, bảo đảm an toàn về người và tài sản trong các tình huống diễn tập của Công ty.

Việc diễn tập giúp cung cấp kiến thức về PCTT&TKCN, về tác động của thiên tai đến an toàn tính mạng của CBCNV và tài sản của Nhà máy, giúp tập thể Thuỷ điện Sông Bung chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa, bão, lũ gây ra.

* Một số hình ảnh diễn tập:
Ảnh chụp Màn hình 2023 09 05 lúc 08 26 19
Hình 1: Kiểm tra, vận hành hệ thống điều khiển cửa van đập tràn Thủy điện Sông Bung 2
Hình 2: Thực hiện nâng hạ khe phai sửa chữa đập tràn Thủy điện Sông Bung 2

 
D000C779 7DAB 4F50 9928 674AD05D013E
Hình 1: Vận hành nâng hạ cửa van đập tràn Thủy điện Sông Bung 2
Hình 2: Vận hành nâng hạ cửa van đập tràn Thủy điện Sông Bung 4 
     Phòng Kỹ thuật - An toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây