EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Sông Bung: Chủ động phòng cháy tốt, sẵn sàng chữa cháy kịp thời và có hiệu quả

Thứ bảy - 29/07/2023 23:44    Đã xem: 260    0
Với mục tiêu: “Chủ động phòng cháy tốt, sẵn sàng chữa cháy kịp thời và có hiệu quả”, nâng cao nhận thức, kiến thức về công tác PCCC&CNCH cho đội ngũ vận hành, sửa chữa, từ ngày 22-24/7/2023, tại Nhà máy Thủy điện Sông Bung 2 và Sông Bung 4, Công ty Thủy điện Sông Bung (TĐSB) đã phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ, thực tập phương án PCCC&CNCH định kỳ năm 2023.
Hướng dẫn lý thuyết và phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH
 
Chương trình huấn luyện đã phổ biến nội dung cơ bản của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCCcác văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. Bồi dưỡng, huấn luyện các nghiệp vụ: Cứu nạn, cứu hộ; Biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy; Phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện phòng cháy và chữa cháy; Phương pháp kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy. Đặc biệt, tổ chức thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khay xăng, dùng chăn chữa cháy dập tắt đám cháy phuy xăng biện pháp tổ chức chống cháy lan nếu có cháy rừng xảy ra.
2
  
image 20230729234340 3
Hướng dẫn sử dụng các bình chữa cháy xách tay và chăn chữa cháy chuyên dụng

 
Thực hành xử lý dập tắt đám cháy giả định
 
 
 
Thực hành xử lý dập tắt đám cháy lan từ bìa rừng
 
Ngoài ra, chương trình huấn luyện còn trình chiếu video về các vụ cháy nổ trên địa bàn trong thời gian vừa qua và phân tích nguyên nhân - đưa ra biện pháp ngăn ngừa các nguy cơ gây ra cháy nổ để các thành viên trao đổi sôi nổi trong buổi huấn luyện. Các thành viên đã nêu lên một số vướng mắc cụ thể trong thực tế để các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH giải đáp, hướng dẫn trực tiếp.

Qua buổi huấn luyện, lực lượng vận hành TĐSB càng nâng cao ý thức tuân thủ, tôn trọng pháp luật đối với công tác đảm bảo an toàn PCCC. Ra sức bảo vệ các Nhà máy vận hành liên tục, ổn định và sẵn sàng với tình huống nguy hiểm về cháy nổ có thể xảy ra./.
                                                                                    Hoàng Long - Phòng Kỹ thuật An toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây