EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Hội nghị Tổng kết Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 năm 2023

Chủ nhật - 31/12/2023 12:56    Đã xem: 348    0
Ngày 27/12/2023, tại Cần Thơ, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 nhằm đánh giá kết quả thực hiện trong năm qua và thảo luận, nghiên cứu, tiếp thu các chỉ đạo của cấp trên, đề ra phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm trong năm 2024. Đồng thời, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn trong năm 2023.
Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, các đồng chí đại diện Văn phòng, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Quang cảnh Hội nghị

Về phía Tổng công ty Phát điện 2 có đồng chí Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty, đồng chí Trương Hoàng Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên, Bí thư Đoàn Thanh niên EVNGENCO2, Hội nghị còn có mặt đầy đủ các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp Công đoàn Tổng công ty, Lãnh đạo các đơn vị thành viên, Chủ tịch/Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở và hơn 120 đại biểu về dự Hội nghị; Hội nghị còn kết nối đến 10 điểm cầu trực tuyến tại các đơn vị thành viên.

Năm 2023 cũng là năm Công đoàn EVNGENCO2 có nhiều cách làm mới, hiệu quả trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều phần quà đã được gửi kịp thời, đúng lúc tới công đoàn viên từng đơn vị; các hoạt động khen thưởng con em đạt học sinh giỏi các cấp cũng được Công đoàn chăm lo, tổ chức khen thưởng; luôn quan tâm đến việc thực thi đúng, đủ các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người lao động. Các cấp công đoàn đã phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức, phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Báo cáo tại Hội nghị đã nêu bật những kết quả công tác công đoàn năm 2023  trong tuyên truyền và tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động tại đơn vị. Công đoàn Tổng công ty đã tiếp tục tuyên truyền, phổ biến những quy định pháp luật, vận động cán bộ, công chức, viên chức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Năm 2023, Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo công đoàn các đơn vị phối hợp với chuyên môn triển khai các hoạt động chăm lo người lao động trước, trong và sau tết với tổng kinh phí hơn hơn 15 tỷ đồng (trong đó, nguồn tài chính Công đoàn Cơ sở là hơn 871 triệu đồng, Công đoàn Tổng công ty là 52 triệu đồng, chuyên môn và nguồn khác hơn 14 tỷ đồng). Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị triển khai Chương trình “10 nghìn sáng kiến” do Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động; theo đó Công đoàn EVNGENCO2 đóng góp được 191 sáng kiến vào chương trình với tổng giá trị trên 26,5 tỷ đồng, trong đó có nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi từ 5 tỷ trở lên; Được Tổng Liên đoàn, EVN và CĐ EVN khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân có nhiều sáng kiến đóng góp vào chương trình này.

 
Đồng chí Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đồng chí Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc Tổng công ty ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Công đoàn Tổng công ty đã đạt được. Công đoàn đã tham gia và thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của mình, cùng với Ban lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị chung của Tổng công ty. Trên cơ sở đó, Tổng Giám đốc đề nghị Ban Chấp hành công đoàn các cấp tiếp tục phát huy, vận động và tuyên truyền người lao động bám sát nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao và nắm bắt tình hình, chủ động báo cáo các cấp Đảng ủy, phối hợp với Ban Lãnh đạo để chăm lo cho người lao động có điều kiện sống, điều kiện lao động được tốt, thu nhập được ổn định và cao hơn các năm trước, người lao động được yên tâm công tác, tiếp tục gắn bó với ngành điện và các đơn vị của trong Tổng công ty cho chặng đường tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty cũng thống nhất với những tồn tại, hạn chế mà Công đoàn đã chỉ ra để tiếp tục khắc phục trong thời gian tới. Nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong năm 2024 và các năm tiếp theo, đồng chí Thái đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn các cấp cần quan tâm và thực hiện tốt 7 nội dung liên quan đến chức năng và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

 
Đồng chí Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị EVNGENCO2 phát biểu tại Hội nghị

Chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 đạt được trong năm 2023, đồng thời đồng chí cũng nêu cụ thể và yêu cầu Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 cần đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 để tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.
 
Đồng chí Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Bùi Văn Thắng – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 thay mặt Ban Chấp hành tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và sẽ tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 đã nhận được các khen thưởng gồm: 02 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 2 cá nhân; 03 Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho 03 cá nhân; 04 bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và 01 chứng nhận sáng tạo của Công đoàn Điện lực Việt Nam; Cờ thi đua cho 02 tập thể, Bằng khen cho 04 tập thể và 07 cá nhân của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023; Bằng khen chuyên đề cho 03 tập thể và 02 cá nhân về phong trào thi đua “Xanh – Sạch – Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ”, phong trào thi đua “Văn hóa – Thể thao”, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong Công nhân viên chức lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

* Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:
 
 
 
 
 
                                                              
Bài viết: Anh Duy

                                                               Ảnh: Minh Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây