EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện A Vương: Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ hai - 17/07/2023 14:12    Đã xem: 283    0
Từ ngày 12 đến 14/7/2023, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương (AVC) tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật và huấn luyện kỹ năng công tác PCCC &CNCH cho đội viên Đội PCCC và cán bộ công nhân viên (CBCNV) tại AVC.
 
 
Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam truyền đạt nội dung huấn luyện

Tham gia đợt huấn luyện lần này có Lãnh đạo Ban chỉ đạo PCCC 35 học viên là lực lượng PCCC&CNCH Công ty. Các học viên được nghe thống kê, thông tin về các vụ cháy nổ xảy ra trong nước và trên địa bàn tỉnh những năm gần đây; giới thiệu sơ lược hệ thống các văn bản pháp luật về PCCC; phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào quần chúng PCCC; kiến thức cơ bản về cháy nổ và các biện pháp PCCC; công tác tự kiểm tra kỹ thuật an toàn PCCC tại cơ sở; phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; hướng dẫn bảo quản, sử dụng phương tiện PCCC hiện có tại cơ sở và kỹ năng tự thoát nạn, cứu người gặp nạn trong đám cháy…
 
Hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy
 
Thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ

Sau phần học lý thuyết, các học viên được thực hành xử lý thông tin hệ thống báo cháy tự động; vận hành, sử dụng hệ thống chữa cháy hiện có tại cơ sở; diễn tập phương án chữa cháy như: sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khay xăng, khí gas; dùng chăn chữa cháy dập tắt đám cháy phuy xăng.
Lớp huấn luyện đã giúp cho các học viên nâng cao nhận thức về pháp luật, nghiệp vụ PCCC&CNCH, cùng những kỹ năng thực hành và xử lý các tình huống cháy nổ. Từ đó giúp CBCNV nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, kịp thời xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất các tình huống cháy nổ có thể xảy ra trong quá trình lao động sản xuất./.
Phòng HCLĐ&KTAT - AVC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây