EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Quảng Trị điều tiết nguồn nước hồ chứa hiệu quả

Thứ sáu - 25/08/2023 14:43    Đã xem: 350    0
Với nhiệm vụ chính là điều tiết dòng chảy bổ sung nước tưới cho nông nghiệp; cắt giảm lũ cho hạ du; cấp nước sinh hoạt của người dân và sản xuất điện hoà lên lưới điện Quốc gia phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Công ty Thủy điện Quảng Trị đã đáp ứng được các yêu cầu này.
Hồ chứa Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị
Chủ động điều tiết nguồn nước
Đầu năm 2023, mực nước hồ chứa Thủy điện Quảng Trị đạt xấp xỉ mực nước dâng bình thường (MNDBT) là 480,0m, đây là điều kiện thuận lợi để Công ty thực hiện nhiệm vụ của năm 2023. Tuy nhiên mùa khô năm nay thời tiết khô hạn kéo dài, lượng mưa ít hơn so với trung bình nhiều năm, lưu lượng nước về hồ rất thấp gây khó khăn trong việc tính toán điều tiết nguồn nước và phát điện. Với kinh nghiệm vận hành hồ chứa nhiều năm, Công ty đã có kế hoạch điều tiết nguồn nước hợp lý, vừa đảm bảo cung cấp nước cho hạ du, vừa phát điện đạt hiệu quả cao. Cụ thể, tính từ đầu năm 2023, tổng lượng nước đã cung cấp về hạ du là 202,56 triệu m3, tổng sản lượng điện sản xuất được là 194,462 triệu kWh.

Công tác chuẩn bị trong mùa mưa bão
Thực hiện quy trình vận hành hồ chứa Thủy Lợi – Thủy điện Quảng Trị và quy trình vận hành hồ chứa Pà Rông (hồ chứa mở rộng), đến thời điểm hiện tại, mực nước hồ chứa Thủy điện Quảng Trị đã được điều tiết về xấp xỉ mực nước chết là 450.0m, sẵn sàng đón lũ và cắt lũ cho hạ du. Các thiết bị, công trình cũng đã thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng như: tiểu tu Tổ máy H1; sửa chữa lớn đường CN3; bảo dưỡng thiết bị cơ - điện Đập tràn…

 
Hoàn thành sửa chữa bảo dưỡng Tổ máy H1 năm 2023
        
Bên cạnh đó, việc chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư… cho công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đã được thực hiện đầy đủ. Chương trình diễn tập ứng phó với tình huống khẩn cấp xảy ra trong mùa mưa bão đã giúp Đội xung kích PCTT&TKCN Công ty nâng cao tính sẵn sàng, chủ động, phối hợp kịp thời với cơ quan chính quyền địa phương, nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại do mưa bão gây ra.
 
Đội xung kích PCTT&TKCN sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ  
        
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Công ty Thủy điện Quảng Trị đã sẵn sàng trong mùa mưa bão. Tuy nhiên diễn biến thời tiết hết sức khó lường nên CBCNV Công ty luôn chủ động nắm bắt thông tin, tăng cường kiểm tra thiết bị, nhằm mục đích vận hành công trình an toàn trong mùa mưa bão năm 2023.
                  Quốc Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây