EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Tấm gương trưởng ca không ngừng học tập của PPC

Thứ tư - 26/07/2023 14:58    Đã xem: 537    0
Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, anh Nguyễn Xuân Hùng – Trưởng ca vận hành Phân xưởng Vận hành 1 đã trở thành tấm gương sáng trong học tập của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) với nhiều thành tích, trong đó nổi bật nhất phải kể đến danh hiệu đạt giải Ba tại Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017.
Anh Nguyễn Xuân Hùng đang làm việc tại phòng Điều khiển Trung tâm Dây chuyền 1

Bắt đầu công tác tại PPC từ năm 1998 với trình độ chuyên môn cao đẳng Hệ thống điện. Từ đó, anh đã trải qua quá trình học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ tại hầu hết các cương vị của phân xưởng Vận hành Điện – Kiểm Nhiệt và dù ở chức danh nào anh cũng luôn nỗ lực, cố gắng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với tinh thần cầu tiến, mong muốn nâng cao trình độ bản thân, anh đã quyết tâm và thi đỗ vào Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2000.

Sau khi nhận được tấm bằng kỹ sư, anh được Công ty đào tạo và công nhận chức danh Trưởng ca vận hành vào năm 2005 khi tuổi đời còn khá trẻ. Với vai trò là người đứng đầu dây chuyền sản xuất, anh Hùng luôn nỗ lực và tập trung cao độ để điều hành ca trực bao gồm gần 30 chức danh của 3 phân xưởng với hơn 80 công nhân nhằm đảm bảo cho các tổ máy luôn vận hành an toàn, tin cậy và ổn định. Hiện nay, tình trạng hệ thống thiết bị của dây chuyền 1 đã xuống cấp, không đồng bộ, có thể xảy ra sự cố bất cứ lúc nào nhất là trong giờ cao điểm nên công việc trưởng ca vận hành ngày càng thêm áp lực. Tuy nhiên, anh Hùng và các thành viên trong ca trực của mình luôn tập trung tối đa, liên tục theo dõi các thông số kỹ thuật nhằm kịp thời phát hiện và nhanh chóng xử lý các bất thường, ngăn ngừa nguy cơ sự cố có thể xảy ra.

Ngoài ca trực, anh Hùng cùng công nhân vận hành trong ca còn tích cực tham gia các buổi hội thảo, chuyên đề về phương pháp học tập quy trình vận hành, tìm hiểu thiết bị, biện pháp xử lý sự cố và phương án phòng cháy, chữa cháy trong vận hành. Mỗi khi có thiết bị, công nghệ mới được thay thế, anh Hùng luôn chủ động tìm hiểu, cập nhật kiến thức để làm chủ trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, anh còn tham gia biên soạn tài liệu, giáo án để lên lớp đào tạo, bồi huấn chức danh cho các đồng nghiệp trong đơn vị. Chia sẻ với đồng nghiệp trong công việc, anh luôn tâm huyết với câu ngạn ngữ “Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc”.

Với những kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy trong suốt thời gian làm việc, năm 2017, anh đã được Ban Lãnh đạo PPC tin tưởng lựa chọn và đại diện cho tập thể người lao động của Công ty tham gia Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Qua nhiều vòng thi về kiến thức và vấn đáp, anh được Ban Giám khảo đánh giá cao trong tổng số hơn 30 thí sinh tham gia. Kết quả chung cuộc, anh Hùng vinh dự đạt giải Ba hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017.

 
Anh Nguyễn Xuân Hùng (Đứng thứ 2 từ trái qua phải) được trao giải Ba tại hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các bài giảng điện tử (E-Learning) dần thay thế cho các bài giảng truyền thống, đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới nhưng với tinh thần không ngại tìm hiểu, học hỏi để thích ứng, anh luôn hoàn thành tốt tất cả các bài giảng E-Learning do Tổng công ty Phát điện 2 và PPC giao.
 
Anh Nguyễn Xuân Hùng học tập, tìm hiểu thiết bị

Ngoài chức danh trưởng ca vận hành, anh còn được Lãnh đạo PPC và Phân xưởng tin tưởng giao phụ trách mạng lưới an toàn vệ sinh viên của Phân xưởng Vận hành 1. Trong thời gian qua, công tác ATVSLĐ của Phân xưởng được Lãnh đạo Công ty đánh giá đã có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác vận hành. Đặc biệt, vừa qua anh đã tham gia huấn luyện, bồi dưỡng cho các thí sinh thuộc đội thi ATVSV giỏi của Phân xưởng thi đấu ấn tượng và đã đoạt giải nhất Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023 cấp Công ty.

Bên cạnh công tác chuyên môn, anh còn tham gia tổ chức Công đoàn với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Phó Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng Vận hành 1. Trong công tác Công đoàn, anh luôn là tấm gương sáng về thực hiện và tuyên truyền, vận động CBCNV trong Phân xưởng cũng như Công ty không ngừng tự giác học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong dây chuyền sản xuất.

Bằng sự nỗ lực của mình, trong những năm gần đây anh luôn được Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại liên tục tặng giấy khen vì đã có thành tích trong việc hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm như Giấy khen EVNGENCO2 năm 2020, 2022 và Giấy khen của Công ty năm 2021.

Với nhiều người, anh Nguyễn Xuân Hùng là một Trưởng ca giỏi, người “Thủ lĩnh” trong dây chuyền sản xuất của Dây chuyền 1. Anh chính là tấm gương sáng trong học tập cho các công nhân kỹ thuật tại Phân xưởng Vận hành 1 nói riêng và người lao động trong Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại nói chung noi theo.

 
Tường Vân - PPC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây