EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2 làm việc với Mitsubishi Power về kỹ thuật chuyển đổi nhiên liệu sử dụng Khí lô B

Chủ nhật - 17/09/2023 20:59    Đã xem: 437    0
Ngày 14-15/9/2023, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã làm việc với Công ty Mitsubishi Power (thuộc MHI- Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi) về việc hỗ trợ kỹ thuật cho Dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I sử dụng Khí lô B.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Minh Lương

Về phía Công ty Mitsubishi Power có ông Masami Kawakami – Giám đốc dự án, trưởng đoàn, cùng các thành viên Đoàn công tác.

Tiếp đoàn, có ông Lê Quốc Vũ – Phó Tổng Giám đốc, cùng Lãnh đạo và chuyên viên các Ban chức năng EVNGENCO2, Ban Quản lý dự án Trung tâm Điện lực Ô Môn, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.

 
Đại diện Công ty Mitsubishi Power trình bày các nội dung tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Lương

Trong hai ngày làm việc, đại diện Công ty Mitsubishi Power đã trình bày và trao đổi với EVNGENCO2 các nội dung: Giải pháp SCR (Selective catalytic reduction – công nghệ xử lý khí thải, giảm phát thải khí NOx) cho dự án Chuyển đổi nhiên liệu Ô Môn I sử dụng khí Lô B; Tiến độ và trình tự phê duyệt, thực hiện dự án; Vận hành và bảo dưỡng tua bin, máy phát; Vận hành bảo dưỡng lò hơi; Bộ trao đổi nhiệt. Bên cạnh đó, đã tổ chức đoàn khảo sát thực tế hiện trường khu vực lò hơi, khu vực lắp đặt trạm amoniac, vòi đốt lò hơi, khu vực tua bin, máy phát của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
 
Đoàn công tác khảo sát thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Ảnh: Kiều Anh

Tại cuộc họp, ông Lê Quốc Vũ – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 đã gửi lời cảm ơn Đoàn công tác của Công ty Mitsubishi Power khi dành thời gian đến làm việc với Tổng công ty. Đồng thời chia sẻ: “Các thiết bị chính của 02 tổ máy thuộc Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I đã được thiết kế, lắp đặt và đưa vào vận hành vào các năm 2009 và 2015. Vì vậy, những giải pháp mà Công ty Mitsubishi Power trình bày sẽ hỗ trợ tốt hơn cho công tác quản lý kỹ thuật của Nhà máy, đáp ứng yêu cầu môi trường khi chuyển đổi nhiên liệu sang sử dụng khí Lô B. Với EVNGENCO2 vấn đề môi trường luôn được quan tâm hàng đầu và đây là một trong các định hướng chiến lựợc của Tổng công ty - trở thành một Doanh nghiệp thân thiện với môi trường. Đồng thời, góp phần giảm phát thải khí nhà kính để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. 
 
Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Vũ phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian tới, EVNGENCO2 mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Công ty Mitsubishi Power trong quá trình vận hành của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, đặc biệt là giai đoạn vận hành bằng khí Lô B.

Ngọc Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây