EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

“Sự học” của Công nhân vận hành tại Thuỷ điện Quảng Trị

Thứ ba - 10/10/2023 22:40    Đã xem: 275    0
Để đảm bảo Nhà máy Thuỷ điện Quảng Trị (TĐQT) luôn hoạt động hiệu quả và an toàn, lực lượngCông nhân vận hành cần phải có kiến thức chuyên môn sâu, rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống nhanh nhạy và hiệu quả cao.
Từ năm 2005, những Công nhân vận hành của Nhà máy Thuỷ điện Quảng Trị đa phần chỉ có tấm bằng Cao đẳng và Trung cấp, ngoại trừ Trưởng ca và Trực chính có bằng Đại học. Xác định mục tiêu rõ ràng là trở thành kỹ sư và công nhân bậc cao, những Công nhân vận hành TĐQT đã tập trung vào việc phát triển các kỹ năng cần thiết, lựa chọn các khóa học chuyên ngành phù hợp. Bên cạnh đó, các anh còn tìm hiểu nghiên cứu và áp dụng kiến thức mới trong công việc hàng ngày.

Để trở thành một kỹ sư, cần học tập liên tục, nên dù đa số anh em là những người đi làm xa gia đình, nhưng vào ngày nghỉ các anh vẫn không về nhà, tranh thủ tận dụng triệt để thời gian về TP. Đông Hà, TP. Huế, hay có những người vượt gần 250km, qua đèo Hải Vân vào TP. Đà Nẵng để theo học các khóa học chuyên ngành, liên thông lên đại học hay học văn bằng 2.

 
Công nhân vận hành tự học nghiên cứu quy trình sau ca trực

Ngoài sự tự lực ở mỗi cá nhân, TĐQT luôn quan tâm hỗ trợ anh em Công nhân trong việc nâng cao kiến thức chuyên môn và tay nghề, triển khai các biện pháp cụ thể như: Tổ chức các khóa đào tạo về các phương pháp, công nghệ mới và cải thiện kỹ năng cho Công nhân; Tổ chức bồi dưỡng nghề, hỗ trợ cho Công nhân được học nhiều hơn, hiệu quả hơn, ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập; Kết hợp phương thức học online trên hệ thống E-Learning… Bên cạnh đó, Lãnh đạo Công ty còn tạo môi trường làm việc tích cực, hỗ trợ về mặt thời gian để lực lượng Công nhân vận hành theo học các lớp nâng cao, lắng nghe và ghi nhận những sáng kiến, đóng góp của anh em. Theo dõi và đánh giá sự tiến bộ của công nhân sau khi tham gia các khóa đào tạo.
 
CBCNV tham gia lớp đào tạo nghề và đào tạo vận hành Hệ thống điều tốc         

Đến nay, Phân xưởng Vận hành TĐQT hiện có 28 CBCNV. Trong đó, trình độ Đại học 27 người, trình độ Cao đẳng 01 người, với các ngành nghề chuyên môn là kỹ sư điện kỹ thuật, điện công nghiệp, cơ khí chế tạo máy. Điều này cho thấy sự họctại Thủy điện Quảng Trị luôn được chú trọng, quan tâm, đồng hành quá trình phát triển bền vững của Công ty.
Lê Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây