EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Trung Sơn diễn tập xử lý sự cố tổ máy năm 2023

Thứ ba - 26/09/2023 14:38    Đã xem: 299    0
Sáng ngày 21/9, tại Thanh Hóa, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) tổ chức thành công buổi diễn tập xử lý sự cố với tình huống “khởi động đen” cho lực lượng cán bộ kỹ thuật, nhân viên vận hành, sửa chữa của Phân xưởng vận hành. Tham gia và chỉ đạo tại buổi diễn tập có ông Vũ Xuân Dũng – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty.
Đồng chí Vũ Xuân Dũng – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trì buổi diễn tập

Tình huống diễn tập được đặt ra là “Sét đánh vào đường dây pha B, các rơ le bảo vệ đường dây tác động, tự động đóng lặp lại đường dây L272 không thành công. Tổ máy tách lưới do bảo vệ tần số tác động. Đồng thời, H1 có tín hiệu đứt chốt cánh hướng nước, cửa nhận nước số 1 hạ khẩn cấp”. Từ khi phát lệnh sự cố, Kíp trực đã khẩn trương thực hiện phương án xử lý đúng quy trình, quy định ứng với tình huống xảy ra. Kíp trực vận hành đã thao tác theo các bước để dừng các tổ máy an toàn.
 
Khẩn trương tiến hành các bước xử lý sự cố

 Tại buổi họp kiểm điểm rút kinh nghiệm, từng thành viên của các đơn vị được giao nhiệm vụ giám sát đã đánh giá cụ thể những mặt đã làm được và chưa được để kíp trực xử lý sự cố và các thành viên tham gia diễn tập cùng rút kinh nghiệm. Ông Vũ Xuân Dũng đánh giá cao kết quả buổi diễn tập và chỉ ra những tồn tại cần khắc phục, yêu cầu các CBCNV Phân xưởng vận hành nghiêm túc thực hiện để công tác vận hành và xử lý sự cố tại nhà máy luôn đảm bảo an toàn, kịp thời, chính xác, góp phần hoàn thành tốt công tác sản xuất điện.
 
Kiểm tra tình trạng thiết bị để nhanh chóng xác định phương án giải quyết hiệu quả

Học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề để đáp ứng yêu cầu công tác luôn là mục tiêu hàng đầu của Lãnh đạo, CBCNV Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn. Thời gian qua, Nhà máy Thủy điện Trung Sơn thường xuyên và định kỳ tổ chức diễn tập xử lý sự cố và các tình huống có thể xảy ra trong quá trình vận hành, qua đó đảm bảo an toàn cho người, thiết bị để các tổ máy vận hành an toàn liên tục.
 
Phổ biến rút kinh nghiệm sau khi kết thúc diễn tập
 
Chụp ảnh lưu niệm sau buổi diễn tập
Tin & ảnh: Trung Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây