EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2 làm việc với Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại về việc khảo sát, đánh giá hiện trạng các tổ máy

Thứ hai - 18/12/2023 14:13    Đã xem: 280    0
Trung tuần tháng 12 vừa qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức buổi làm việc với Người đại diện phần vốn của Tổng công ty tại các Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại về việc khảo sát, đánh giá chi tiết tình trạng kỹ thuật của các hệ thống thiết bị nâng cao độ tin cậy, hiệu quả vận hành, khôi phục công suất, giảm suất hao nhiệt các tổ máy, tham gia buổi làm việc còn có đại diện các Nhà sản xuất thiết bị gốc - OEM (Original Equipment Manufacturer –) từng cung cấp các thiết bị chính trong quá trình xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại.
Quang cảnh buổi làm việc

Về phía EVNGENCO2 có sự tham dự của ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT; ông Trần Lý - TV. HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Dư; Lãnh đạo các Ban chức năng; Lãnh đạo các Đơn vị thành viên: Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại.

Về phía các Nhà sản xuất thiết bị gốc - OEM có sự tham dự của Đại diện hãng Fuji, Tập đoàn Điện khí Dongfang, Hãng GE, Hãng Babcock&Wilcox, Hãng JSC Power Machines.

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi thông tin về tình hình vận hành các hệ thống thiết bị tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại. Theo đó, sau thời gian dài vận hành, đến nay các hệ thống thiết bị đã xuống cấp, làm việc kém tin cậy, số lượng sự cố có xu hướng tăng, không đạt một số chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật quan trọng như suất hao nhiệt, tỷ lệ điện tự dùng, ... và một số tổ máy bị suy giảm, không phát được công suất định mức tại một vài thời điểm theo yêu cầu của hệ thống.

 
Đại diện các Nhà sản xuất thiết bị gốc - OEM tham dự buổi làm việc

Đại diện các Nhà sản xuất thiết bị gốc - OEM đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa các bên và cảm ơn EVNGENCO2 vẫn luôn tin tưởng về năng lực, chất lượng sản phẩm của các nhà sản xuất trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với EVNGENCO2 và các nhà máy trong việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật tốt nhất trong lĩnh vực quản lý vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa cho Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại, cũng như hỗ trợ giải pháp kỹ thuật để khôi phục vận hành các tổ máy về chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tối ưu trong thời giam sớm nhất có thể.

Sau khi lắng nghe ý kiến các thành viên tham gia Hội thảo, ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 ghi nhận những thông tin đã trao đổi và mong muốn các Nhà sản xuất thiết bị gốc - OEM tiếp tục duy trì, tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 đề nghị các Nhà sản xuất thiết bị gốc - OEM sớm bố trí Chuyên gia có chuyên môn giỏi trong nhiều lĩnh vực cùng tham gia phối hợp khảo sát, đánh giá tình trạng và hỗ trợ tư vấn, khuyến cáo về công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa các hệ thống thiết bị của Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại. Đồng thời, Ông cũng chỉ đạo Người đại diện phần vốn tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Phả Lại phải tích cực, chủ động phối hợp phối hợp với các Ban chức năng của Tổng công ty, các Nhà sản xuất thiết bị gốc - OEM xây dựng chương trình, kế hoạch, phạm vi công việc và cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về hiện trạng các tổ máy, thông số kỹ thuật có liên quan để các Nhà sản xuất thiết bị gốc - OEM có thể đánh giá, đưa ra giải pháp tổng thể nhằm khắc phục triệt để các tồn tại với mục tiêu nâng cao độ tin cậy, giảm sự cố, khôi phục công suất, giảm suất hao nhiệt, … cho các tổ máy, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2024 và các năm tiếp theo, theo đúng tinh thần chỉ đạo của EVN/ EVNGENCO2.

 
Trọng Nghĩa – Ban KTSX

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây