EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2 tham dự CAFEO 41 tổ chức tại Bali- Indonesia từ 21-23.11.2023

Thứ sáu - 01/12/2023 22:52    Đã xem: 411    0
Theo lời mời của Hội điện lực Việt Nam (VEEA) tại văn bản 58/VC-VEEA ngày 01/08/2023 thông qua Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam (VUSTA) tại văn bản 469/LHHVN-HTQT ngày 30/6/2023, Đoàn công tác EVNGENCO2 do PTGĐ Ngô Việt Hưng làm Trưởng đoàn cùng 16 thành viên theo Quyết định 210/QĐ-HĐQT ngày 10/11/2023 của HĐQT đã tham dự Hội nghị thường niên của Liên đoàn kỹ sư ASEAN lần thứ 41 (CAFEO 41) với chủ đề “Thổi bùng kinh tế xanh và năng lượng xanh trong ASEAN” do Viện Kỹ sư Indonesia (PII) đăng cai tổ chức từ ngày 21 – 23/11/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Nusa Dua, Bali - Indonesia.
 

CAFEO 41 đã thu hút hơn 1.000 đại biểu từ các nước thành viên ASEAN, các nước đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pakistan, Ốtxtrâlia và các nền kinh tế như Đài Loan, Hồng Kông. Đoàn Việt Nam (VUSTA) có 53 thành viên do PGS. TS. Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam (VUSTA) làm Trưởng đoàn và các thành viên là lãnh đạo Hội Dầu khí, Hội Tin học, Hội Điện lực, Hội KHKT TP. Hải Phòng, EVN và EVNGENCO2.
 
 
Khách mời danh dự gồm có Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Airlangga Hartarto cùng Bộ trưởng Bộ Công chính và Nhà ở (PUPR) Basuki Hadimuljono thay mặt Tổng thống Cộng hòa Indonesia Joko Widodo (Jokowi) tham dự và phát biểu tại Hội nghị. Bà Megawati Soekarnoputri, Tổng thống thứ 5 của Cộng hòa Indonesia cũng đã tham dự Sự kiện này và được đại diện Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN (AFEO) vinh danh là Người bảo trợ danh dự xuất sắc của AFEO, đây là giải thưởng cao nhất của AFEO dành cho các nguyên thủ quốc gia/người đứng đầu chính phủ có đóng góp lớn cho ngành kỹ thuật.
 

CAFEO 41 là sự kiện của giới khoa học kỹ thuật ASEAN, mang đến cơ hội cho các tổ chức thành viên giới thiệu những thành tựu của mình, trao đổi các phương pháp hay nhất và khám phá các ý tưởng về việc tận dụng nền kinh tế xanh và các lĩnh vực năng lượng xanh để phát triển bền vững nhằm tôn vinh những thành tựu tập thể và là chất xúc tác cho sự hợp tác trong tương lai, làm nền tảng thúc đẩy quan hệ đối tác, khám phá các mô hình kinh doanh sáng tạo và đẩy nhanh việc áp dụng các hoạt động phát triển bền vững trong các nước ASEAN. CAFEO 41 cung cấp một chương trình toàn diện bao gồm các bài phát biểu quan trọng, các phiên kỹ thuật, thảo luận nhóm, tạo kết nối và đưa ra các khuyến nghị với các Lãnh đạo ASEAN về các vấn đề liên quan đến chủ đề “Thổi bùng kinh tế xanh và năng lượng xanh trong ASEAN”.

Trong chương trình Hội nghị CAFEO 41 còn có nội dung trao chứng nhận công nhận kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN và các hội thảo chuyên đề, các tổ thảo luận nhóm, các buổi chia sẻ kiến thức giữa các chuyên gia kỹ thuật, các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo ngành điện các nước ASEAN về các nội dung bao gồm: Các hội thảo chuyên đề trao đổi, giới thiệu về tính bền vững của đô thị, chuyển đổi số, công nghệ xây dựng xanh, vận tải biển, công nghệ sử dụng bọt xốp trong phòng bảo ôn, định lượng biomass và khí CO2 trong bảo tồn rừng ngập mặn, xử lý nước sử dụng công nghệ CDS, tăng cường sử dụng dầu cọ trong nhiên liệu hàng không tại ASEAN, giảm khí thải giao thông vận tải đô thị, cân bằng mức sử dụng năng lượng với tăng trưởng kinh tế và giảm phát thải tại các nước ASEAN… đặc biệt là có phiên hội thảo về Mô hình thông tin BIM và buổi trình bày về Quản lý dự án hiện đại của các doanh nghiệp ASEAN.

Cuộc họp Hội đổng quản trị của Liên đoàn các Tổ chức kỹ sư ASEAN đã diễn ra nhằm kiểm điểm, thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, kết nối doanh nghiệp và định hình các hoạt động/dự án phối hợp, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Trong khuôn khổ CAFEO41 còn có các cuộc họp của các Nhóm công tác, các Ủy ban điều phối và các Hội đồng quản trị và đăng bạ, Hội nghị Thượng đỉnh Kỹ sư Nữ 2023 được tổ chức nhằm cung cấp, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm từ các nữ kỹ sư ASEAN trong các lĩnh vực quản lý, vượt qua thách thức giới, đổi mới sáng tạo, đảm bảo bình đẳng giới trong lĩnh vực khoa học và công nghệ vì sự ổn định xã hội, kinh tế và các mối quan hệ bình quyền tại các nước ASEAN.

Ngoài ra, CAFEO 41 còn các cuộc họp bên lề của Liên đoàn các Tổ chức kỹ thuật Châu Á – Thái Bình Dượng, Diễn đàn Kỹ thuật ASEAN Hàn Quốc lần thứ 11 và Diễn đàn Kỹ thuật ASEAN Trung Quốc đã diễn ra với mục đích (i) Trình diễn các giải pháp đóng góp giảm mức phát thải carbon bằng 0 và hướng tới đạt được các Mục tiêu Phát triển bề vững (SDGs) của Liên hiệp quốc (UN); (ii) Tăng cường hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc trong ứng dụng công nghệ xanh và năng lực tái tạo; (iii) Kết nối kỹ sư, chuyên gia công nghệ và doanh nghiệp công nghệ của ASEAN và Hàn Quốc trong các dự án thủy lợi và thủy điện; (iv) Tăng cường hợp tác ASEAN- Trung Quốc trong đào tạo, bồi dưỡng và công nhận tay nghề của cộng đồng kỹ sư phục vụ phát triển bền vững… với các đại diện là các kỹ sư, nhà sáng chế trẻ đến từ các nước ASEAN, trình diễn các ý tưởng kỹ thuật, công nghệ, quản lý và kinh doanh xoay quanh chủ để năng lượng tái tạo phục vụ mục tiêu phát triển năng lượng bền vững ASEAN...

Đoàn công tác của EVNGENCO2 đã tham dự Lễ khai mạc và các phiên họp thảo luận, trao đổi về các nội dung liên quan đến các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ.

 

 
 
Qua chuyến công tác tham dự Hội nghị CAFEO 41 này, Đoàn công tác EVNGENCO2 đã thu được các kết quả sau đây:
  1. Hiểu được cơ cấu tổ chức và các hoạt động sôi nổi, hữu ích diễn ra định kỳ và thường niên của Liên đoàn kỹ sư ASEAN trong đó có sự tham gia của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cùng các đơn vị thành viên phía Việt Nam đến từ các Hội khoa học, Dầu khí, Điện lực và các đơn vị trong các ngành của Việt Nam, kể cả các đơn vị trong EVN. Qua đó, giúp toàn bộ các thành viên trong Đoàn công tác EVNGENCO2 nâng cao tầm nhận thức về vai trò và tầm quan trọng trong sự đóng góp của giới kỹ sư Việt Nam trong đó có các kỹ sư EVNGENCO2 vào sự phát triển chung của đất nước, tạo nên cảm hứng phấn đấu và quyết tâm học tập, nghiên cứu, cập nhật, nâng cao kiến thức, hiểu biết và hợp tác với các hiệp hội kỹ sư khu vực ASEAN và thế giới để góp phần đưa nền khoa học, kỹ thuật, công nghệ của Việt Nam phát triển.
  2. Nắm bắt được các yêu cầu đăng bạ công nhận kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN nhằm thông tin đến các đơn vị trong ngành tham gia với mục đích là sau khi được đăng bạ thành công, các kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN sẽ được tạo điều kiện để tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế, tham gia học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các công ty điện lực quốc tế, được cử đào tạo nâng cao trình độ, được ưu tiên tiếp cận công nghệ mới và tham gia các dự án khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ của các tổ chức, hiệp hội kỹ sư các nước trong khối ASEAN, góp phần vào kế hoạch đào tạo nhân tài, giúp phát triển và nâng cao vị thế về khoa học, kỹ thuật và công nghệ của ngành điện nói riêng và của Việt Nam nói chung.
  3. Nắm rõ và hiều biết thêm được các thông tin cập nhật về khoa học, kỹ thuật, các công nghệ mới đang phát triển tại các nước trong ASEAN và trên thế giới, cũng như các thông tin về các hoạt động sôi nổi đã, đang và sẽ diễn ra trong Liên đoàn kỹ sư ASEAN trong thời gian tới, cụ thể như:
       - Tại CAFEO 41, trong cuộc họp của Hội đồng Đăng bạ kỹ sư AFEO và Hội đồng quản trị AFEO, Trưởng đoàn Việt Nam (VUSTA) đã cập nhập về tình hình đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam và thông báo tại Cuộc họp về 87 trường hợp kỹ sư thuộc các ngành điện, điện tử, công nghệ thông tin, tự động hóa, xây dựng, cơ khí, thủy công… đã được công nhận danh hiệu kỹ sự chuyên nghiệp ASEAN, trong đó có 23 kỹ sư được công nhận kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN thuộc EVNHCMC.
         - Cũng qua Hội nghị CAFEO 41, Trưởng đoàn Việt Nam (VUSTA) điểm lại những nỗ lực của cộng đồng kỹ sư Việt Nam ASEAN kể từ Hội nghị CAFEO 40, hoan nghênh chủ đề của CAFEO 41 và thông tin về tiến trình thúc đẩy, bồi dưỡng trình độ cho đội ngũ kỹ sư Việt Nam trong tình hình mới tiến tới đưa trình độ kỹ sư Việt Nam ngang tầm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với số lượng kỹ sư đăng bạ danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN của Việt Nam đã đạt 639 kỹ sư thuộc các ngành nghề khác nhau. Trưởng đoàn Việt Nam (VUSTA) cũng thông báo sẽ tổ chức Hội nghị Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư Châu Á – Thái Bình Dương vào ngày 19/12/2023 tại Hà Nội và đã cùng các trưởng đoàn khác hoan nghênh việc Viện Kỹ sư Singapore (IES) sẽ đăng cai Hội nghị giữa kỳ lần thứ 23 của Liên đoàn AFEO (AM-23) tại Singapore vào tháng 7 năm 2024 và Viện Kỹ sư Malaysia (IEM) với tư cách là Chủ tịch AFEO năm 2024 sẽ đăng cai Hội nghị Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 42 (CAFEO42) tại Kinabalu – Sabah, Malaysia, từ 20 – 24/10/2024.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây