Tham gia đối thoại có ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương; ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng ban Kinh doanh EVN; ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam; ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, PGS.TS Nguyễn Việt Dũng - Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ nhiệt lạnh, ĐH Bách khoa Hà Nội.
Tại buổi đối thoại, một trong những vấn đề được khách hàng sử dụng điện quan tâm nhất, đó là mức hỗ trợ của ngành Điện với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Thông tin về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, tổng số thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là 03 tháng. Thời điểm giảm giá điện và giảm tiền điện đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt như sau: Sản lượng điện sử dụng của khách hàng có chu kỳ bắt đầu trong các tháng 4, tháng 5 và tháng 6 năm 2020 (xác định theo kỳ ghi chỉ số hàng tháng của đơn vị Điện lực) sẽ được thực hiện giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020. Đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh,...): thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020.
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm khẳng định, việc giảm giá điện trong 3 tháng liên tiếp (từ ngày 16/4 đến 15/7) là theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Đây cũng là nỗ lực rất lớn của Tập đoàn, việc giảm giá điện trực tiếp cho người dân, nhưng EVN vẫn phải đảm bảo kết quả sản xuất kinh doanh bình thường như một doanh nghiệp.
Tại buổi toạ đàm, các vấn đề hoá đơn tiền điện, thông tin chỉ số điện cũng được độc giả đề cập. Trưởng Ban Kinh doanh EVN Nguyễn Quốc Dũng cho biết, từ tháng 3 vừa qua, EVN đã áp dụng mẫu thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện mới. Trong đó, có liệt kê chi tiết từng bậc thang giá điện cho khách hàng, đồng thời có các biểu đồ của tháng hiện tại và các tháng trước đó, so sánh tình hình tiêu thụ điện của chính khách hàng với cùng kỳ năm trước, thể hiện sự biến động tiêu thụ điện. Sau khi ban hành mẫu thông báo và hóa đơn tiền điện mới, nhiều khách hàng ghi nhận sự thuận lợi trong việc theo dõi và đánh giá tình hình tiêu thụ điện.
Các chuyên gia cũng đã dành nhiều thời gian để trao đổi với khách hàng sử dụng điện về nguyên nhân hoá đơn tiền điện tăng trong tháng 4, tính chính xác của công tơ và công tác ghi chỉ số điện, giá thành sản xuất điện...
Buổi đối thoại đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo độc giả. Trên Fanpage Báo Thanh niên đã thu hút hơn 100.000 lượt xem. Kênh youtube Báo Thanh niên cũng đã có hơn 18.000 lượt xem chương trình.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn