EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 hướng về biển, đảo quê hương

Thứ tư - 07/10/2020 13:27    Đã xem: 1708    0
Trong hai ngày 03 và 04/10/2020, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã tổ chức chuyến đi Về nguồn năm 2020 với chủ đề “Hướng về biển, đảo quê hương” tại huyện Hòn Đất và huyện đảo Kiên Hải thuộc tỉnh Kiên Giang.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Hòn Đất - Kiên Giang
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Hòn Đất - Kiên Giang
Đoàn về nguồn bao gồm 63 thành viên là đoàn viên, thanh niên trong Cơ quan Tổng công ty, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ và Ban QLDA TTĐL Ô Môn và đại diện Lãnh đạo các Ban/Phòng. Trưởng đoàn là đồng chí Trần Anh Duy - Bí thư Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2.
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực
 
Trong chuyến đi, Đoàn đã đến viếng đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, người đã lãnh đạo nhiều phong trào khởi nghĩa chống Pháp vào nửa cuối thế kỷ 19 ở Nam Bộ, thăm Khu di tích lịch sử và danh thắng Hòn Đất, nơi được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1989 gắn liền với tên tuổi nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Phan Thị Ràng. Tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Hòn Đất, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ và người dân tại vùng đất Ba Hòn đã anh dũng ngã xuống trong suốt những năm kháng chiến giành độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước, được nghe thuyết trình về cuộc đời hoạt động cách mạng và sự hi sinh anh dũng của nữ liệt sĩ Phan Thị Ràng, lịch sử hình thành của khu di tích.
 
Đoàn dâng hương tại mộ nữ Anh hùng liệt sĩ Phan Thị Ràng
 
Trong chuyến hành quân về nguồn, Đoàn cũng đã được tham dự buổi tuyên truyền về biển, đảo do Trạm biên phòng Nam Du tổ chức và thực hiện các công trình an sinh, xã hội hướng về biển, đảo tại xã Nam Du như: Trao tặng kinh phí xây nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho hộ nghèo Lê Thị Nhàn ngụ tại ấp An Phú, xã Nam Du; thăm, tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho Trạm biên phòng Nam Du trị giá 5 triệu đồng; tặng 500 quyển tập, 15 balo học sinh cho trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nam Du; lắp đặt 10 đèn đường năng lượng mặt trời tại một số điểm trên đảo, kết hợp tuyên truyền dán tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho các hộ dân.
 
Trao tặng kinh phí xây nhà Đại đoàn kết cho Hộ nghèo Lê Thị Nhàn
Sau 02 ngày thực hiện, chuyến hành quân về nguồn đã kết thúc thành công tốt đẹp. Việc tổ chức chương trình về nguồn hàng năm của Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 cho lực lượng đoàn viên, thanh niên mang nhiều ý nghĩa to lớn góp phần tuyên truyền, giáo dục về lịch sử đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh mất mát của các thế hệ đi trước để giành độc lập và thống nhất đất nước. Nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, về ý thức bảo vệ tài nguyên và môi trường biển. Qua đó, đoàn viên, thanh niên sẽ có những hành động thiết thực hơn góp phần tuyên truyền cho người thân, bạn bè về chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời, trong suốt chuyến đi, các bạn đoàn viên, thanh niên cũng đã tham gia nhiệt tình và hiệu quả các chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ cho người dân sống trên các huyện đảo xa xôi, nơi cơ sở vật chất còn rất nhiều thiếu thốn góp phần thể hiện hình ảnh đẹp của EVNGENCO 2 đối với công tác an sinh xã hội./.

Một số hình ảnh trong chuyến đi “Về nguồn năm 2020”

 
ĐVTN tham dự buổi tuyên truyền về biển đảo do Trạm biên phòng Nam Du tổ chức
 
Ông Nguyễn Hữu Lộc - Phó Bí thư BCH Đảng bộ bộ phận Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (bìa trái) và ông Nguyễn Thành Trung – Trưởng Ban An toàn (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo địa phương
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ tại Đảo Nam Du
Đoàn viên phát tờ rơi về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm
 
Đoàn nghe thuyết minh về Khu di tích lịch sử và danh thắng Hòn Đất
 
Minh Lương - Kiều Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây