EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Thác Mơ triển khai công tác điều tiết nước hồ chứa qua đập tràn đúng quy trình

Thứ tư - 07/09/2022 16:35    Đã xem: 579    0
Bước vào mùa mưa bão năm 2022, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) triển khai điều tiết nước hồ qua đập tràn đúng quy trình, chủ động trong việc ứng phó, phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn, thông tin cho chính quyền và người dân với mục tiêu quan trọng là đảm bảo tính mạng và tài sản của nhà nước và nhân dân.
Đội xung kích PCTT&TKCN TMP tuyên truyền an toàn đến người dân vùng hạ du Sông Bé
Đội xung kích PCTT&TKCN TMP tuyên truyền an toàn đến người dân vùng hạ du Sông Bé
Ngày 04/09/2022, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai – Tìm kiếm Cứu nạn (PCTT-TKCN) - Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Non ký ban hành văn bản gửi chính quyền địa phương để thông báo về việc điều tiết nước hồ qua đập tràn, thông báo cho người dân sơ tán khỏi những nơi có nguy cơ cao, rủi ro có thể xảy ra khi xả nước điều tiết.

Ngoài việc phát thông báo bằng hệ thống loa phóng thanh đặt tại Hội trường thôn An Lương, xã Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, Đội xung kích PCTT-TKCN TMP chủ động đến các tuyến hạ du tuyên truyền, vận động người dân, cơ sở nuôi trồng thủy sản, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông về hoạt động xả nước điều tiết hồ chứa. Tiến hành rà soát, đảm bảo an toàn đối với người dân hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả nước để báo cáo và đề xuất kịp thời đến Trưởng ban Chỉ huy PCTT-TKCN về các phương án xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra trong quá trình triển khai. 


Dự kiến vào lúc 16 giờ 15 phút, ngày 08/09/2022, đập tràn Thủy điện Thác Mơ mở cửa van cung với khẩu độ 500mm. Ảnh minh họa.

Tiếp tục thực hiện tốt các công tác về ứng phó thiên tai trong thời gian tới, TMP thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành hồ chứa Thủy điện Thác Mơ. Tiếp tục theo dõi 24/24 diễn biến thực tế của mưa lũ, tổng hợp số liệu mưa, mực nước của các trạm đo mưa ở thượng lưu, cập nhật tình hình thời tiết, xu thế dòng chảy... kịp thời báo cáo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Phước, Bộ Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan phục vụ công tác chỉ đạo điều hành. Cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để chỉ đạo, điều hành việc xả nước điều tiết hồ chứa qua đập tràn đúng quy định, an toàn cho người và tài sản của nhân dân tại hạ du.
Vy Liêm Hòa - TMP
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây