EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Nhiệt điện Hải Phòng: bố trí nghỉ tập trung – tăng cường phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu - 26/02/2021 11:19    Đã xem: 1253    0
Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước vẫn đang diễn biến phức tạp, thành phố Hải Phòng đã xuất hiện một số ca dương tính với COVID – 19, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (NĐHP) đã bố trí nghỉ tập trung nhằm đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh – tăng cường phòng chống dịch COVID-19.
Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn NĐHP thăm hỏi và động viên lực lượng sản xuất trực tiếp  tại địa điểm nghỉ tập trung
Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn NĐHP thăm hỏi và động viên lực lượng sản xuất trực tiếp tại địa điểm nghỉ tập trung
Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, NĐHP đã yêu cầu, nhắc nhở toàn thể CBCNV tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống COVID-19. Đến ngày 03/2/2021, Công ty đã bố trí ăn nghỉ tập trung sau ca làm việc đối với lực lượng sản xuất trực tiếp tại một khách sạn trên địa bàn nhằm đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh được an toàn, liên tục và ổn định khi dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn; đặc biệt khi có sự xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, nơi đơn vị đang đặt Trụ sở, Nhà máy.

Với mục tiêu đảm bảo chế độ sinh hoạt tốt nhất cho CBCNV, Công ty đã làm việc với khách sạn bố trí khu vực ăn uống riêng cho CBCNV, chuẩn bị dụng cụ, sân thể thao, phòng gym để CBCNV tập luyện, nâng cao sức khỏe sau giờ làm việc. Ngoài ra, nhân viên lái xe cũng được bố trí ăn nghỉ tập trung cùng với lực lượng sản xuất trực tiếp để phục vụ đưa đón, vận chuyển thức ăn và các nhu yếu phẩm cần thiết.

 
b270309169bb9ae5c3aa
CBCNV tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe tại khu nghỉ tập trung

Xác định công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Ban Lãnh đạo Công ty luôn động viên CBCNV đặc biệt là lực lượng nghỉ tập trung cố gắng vượt qua khó khăn, giữ gìn sức khỏe phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, góp phần hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, Công ty đã trích Quỹ phúc lợi để động viên và thực hiện chế độ bồi dưỡng cho các cán bộ ăn nghỉ tập trung sau ca làm việc, chế độ tiền ăn cho CBCNV là 120.000đ/người/ngày và bồi dưỡng 200.000đ/người/ngày. Cùng với đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 2 và Công đoàn Công ty cũng đã trích kinh phí để bồi dưỡng, động viên CBCNV với tổng số tiền là 115.000.000 đồng.

Vừa qua, Ban Lãnh đạo Công ty đã tới thăm và kiểm tra nơi ăn nghỉ tập trung, cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CBNV để kịp thời đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho CBCNV. Tại buổi gặp mặt, anh Bùi Đại Tá – Trưởng ca vận hành chia sẻ: “Thay mặt lực lượng sản xuất trực tiếp tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo Công ty đã quan tâm chăm lo cho đời sống tinh thần và vật chất cho lực lượng sản xuất trực tiếp. Mặc dù rất nhớ nhà và không quen với nếp sinh hoạt tập trung nhưng anh em trong này vẫn rất lạc quan và thường xuyên động viên nhau vượt qua thời điểm khó khăn, đảm bảo sức khoẻ hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

 
 
Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn NĐHP trao quà động viên CBCNV
 
Song song với việc đảm bảo ổn định sản xuất, các biện pháp phòng chống dịch cũng được NĐHP tăng cường thực hiện như: quản lý người ra/vào khu nhà ở CBCNV; kiểm soát đi lại trong nhà máy, khu vực cảng than; bố trí phòng làm việc tại các bốt bảo vệ nhằm hạn chế người ngoài ra vào công ty… công tác phun khử khuẩn được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Bên cạnh đó, công ty thực hiện cập nhật thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch bằng các hình thức: treo băng rôn, pano, áp phích, đăng thông tin trên bảng điện tử và website… để toàn thể CNCNV trong Công ty không chủ quan, nâng cao cảnh giác và chủ động thực hiện biện pháp mạnh mẽ phòng, chống dịch COVID-19.

Với sự nỗ lực và triển khai đồng bộ các giải pháp như đã nêu, NĐHP quyết tâm thực hiện thành công “mục tiêu kép”: vừa đảm bảo vận hành an toàn, liên tục các tổ máy; vừa quyết liệt phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 
Thanh Tùng - NĐHP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây