EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2 chủ động trong xử lý khủng hoảng truyền thông

Thứ ba - 30/07/2024 10:30    Đã xem: 176    0
Từ ngày 25/07 đến 26/07/2024, tại Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức lớp đào tạo công tác truyền thông năm 2024. Chương trình do Tiến sĩ Huỳnh Văn Thông – Trưởng bộ môn Truyền thông - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh giảng dạy.
Trước khi tiến hành chương trình đào tạo, lớp học đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiệt xuất đã cống hiến trọn đời mình vì sự nghiệp Cách mạng vĩ đại của Đảng, đất nước, dân tộc ta.

Tham dự và chỉ đạo khóa đào tạo có ông Trần Viết Trung - Phó Trưởng Ban Truyền thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Ngô Việt Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO2. Về phía Trường Cao đẳng Điện lực TP. Hồ Chí Minh ông Lê Trí Thiện - Hiệu trưởng Trường. Cùng 55 học viên là Chánh Văn phòng; Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự; Đại diện Công đoàn, các Ban chức năng EVNGENCO2; Lãnh đạo, Trưởng/Phó phòng Hành chính – Lao động, cán bộ phụ trách công tác truyền thông các Đơn vị thành viên.

Tại buổi khai giảng, ông Ngô Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 chia sẻ: Trong bối cảnh hiện nay, hình thức truyền thông ngày càng đổi mới theo thời đại công nghệ 4.0, người dân có thể nắm bắt thông tin ở nhiều kênh mạng xã hội không chính thống, không đảm bảo tính khách quan, tính thời sự và đúng thực tế. Vì vậy việc chuẩn bị một quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông bài bản, chi tiết là hết sức cần thiết. Trong khóa đào tạo lần này, các học viên được cập nhật rất nhiều kiến thức, giúp hiểu rõ “giới truyền thông”, những cơ chế tương tác và phương châm làm việc với báo chí. Đồng thời, hiểu rõ các nhóm nguyên nhân và các bước trình tự xử lý khủng hoảng truyền thông… để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

 
Ông Ngô Việt Hưng- Phó Tổng giám đốc EVNGENCO2 phát biểu khai giảng

Trong 02 ngày giảng dạy, Tiến sĩ Huỳnh Văn Thông đã hướng dẫn các học viên nguyên tắc cung cấp thông tin, trả lời phỏng vấn báo chí; trách nhiệm của người đứng đầu trong việc trả lời phỏng vấn để đưa ra các thông tin chính thức với thông điệp phù hợp; quản lý vấn đề; xây dựng chiến lược và kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông... Đặc biệt, rất nhiều trường hợp cụ thể, liên quan trực tiếp đến ngành Điện nói chung và lĩnh vực Phát điện nói riêng đã được nêu lên, trao đổi trực tiếp trong thời gian giảng dạy.
 
Tiến sĩ Huỳnh Văn Thông chia sẻ tại buổi học

Bên cạnh đó, các học viên đã được nghe ông Trần Viết Trung Phó Trưởng Ban Truyền thông EVN chia sẻ về Công tác Quản trị truyền thông tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị Phát điện”. Đồng thời, nêu ra các tình huống cụ thể để học viên tham gia thảo luận phát biểu ý kiến, từ đó giúp các Đơn vị thành viên có hướng xử lý nhanh và phù hợp nếu gặp phải những tin bài bất lợi hay những vấn đề có nguy cơ dẫn đến khủng hoảng truyền thông.
 
Ông Trần Viết Trung – Phó Trưởng Ban Truyền thông EVN chia sẻ tại lớp đào tạo

Trước những nội dung hữu ích được truyền tải, đào tạo và sự học tập nghiêm túc từ các học viên, thời gian đến việc xử lý khủng hoảng truyền thông nói riêng và việc thực hiện các nhiệm vụ được giao của đội ngũ truyền thông toàn EVNGENCO2  nói chung sẽ ngày càng tốt hơn.
 
Các học viên nhận Chứng chỉ sau khóa đào tạo
Tin: K. Anh, N. Mai, Ảnh: Minh Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây