EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVN kiểm tra công tác chuẩn bị của EVNGENCO2 cho phát điện mùa khô năm 2024-2025

Thứ ba - 06/08/2024 09:02    Đã xem: 213    0
Vào cuối tháng 7 vừa qua, tại Trụ sở Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC), Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND). Cuộc họp tập trung vào công tác sửa chữa, bảo dưỡng 6 tháng đầu năm 2024, chuẩn bị vật tư thiết bị cho phát điện các tháng còn lại mùa khô năm 2024, và kế hoạch chuẩn bị cho mùa khô năm 2025.
Quang cảnh buổi làm việc

Đại điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đinh Thế Phúc - Thành viên Hội đồng thành viên, ông Tạ Tuấn Anh – Phó Trưởng Ban Kỹ thuật Sản xuất (KTSX). Tiếp và làm việc với đoàn, đại diện EVNGENCO2 có ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2, ông Trần Lý - Thành viên HĐQT và Trưởng/Phó các Ban chức năng, cùng với đại diện Lãnh đạo của PPC và HND.

Trước áp lực khô hạn, nắng nóng gay gắt dự kiến sẽ căng thẳng hơn cùng kỳ các năm trước, việc vận hành hệ thống điện trong các tháng cao điểm mùa khô (tháng 4, tháng 5, tháng 6 và tháng 7) phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn, nhất là đối với hệ thống điện miền Bắc. Trong bối cảnh tình hình thủy văn không thuận lợi, các nhà máy nhiệt điện, đặc biệt là nhiệt điện than ở khu vực miền Bắc, đã phải huy động tối đa công suất để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao hơn so với dự báo. Do đó, việc đảm bảo cung ứng điện ổn định và liên tục gặp nhiều khó khăn.

 
Ông Nguyễn Hoàng Hải – Tổng Giám đốc PPC báo cáo tại cuộc họp
 
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Hải- Tổng Giám đốc PPC đã báo cáo EVN về kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, các giải pháp tăng cường quản lý, bảo dưỡng sửa chữa thiết bị, công tác mua sắm vật tư thiết bị phục vụ cho sản xuất điện năng trong 06 tháng đầu năm 2024 của PPC. Lãnh đạo PPC đã và đang chỉ đạo các Phòng/Ban khẩn trương tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho giai đoạn cao điểm mùa khô cũng như các tháng còn lại trong năm 2024, triển khai kế hoạch chuẩn bị cho năm 2025.  Tuy nhiên, PPC cũng gặp phải nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện và mong muốn Tập đoàn/EVNGENCO2 có chỉ đạo kịp thời để tháo gỡ, tạo điều kiện để PPC tiếp tục khắc phục các khiếm khuyết, củng cố thiết bị, đảm bảo độ tin cậy vận hành, nâng cao độ khả dụng của các tổ máy, hạn chế tối đa các sự cố nhằm ổn định sản xuất, cung ứng điện liên tục, an toàn, đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển kinh tế - xã hội.
 
Ông Đinh Thế Phúc phát biểu chỉ đạo
 
Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, ông Đinh Thế Phúc đã yêu cầu các Nhà máy thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp chính, trong đó tập trung nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành hệ thống - nhà máy điện, hoàn thành sớm công tác sửa chữa lớn năm 2024... để đảm bảo cung ứng điện giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2024 và các tháng còn lại. Đồng thời các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch cung cấp điện, cung cấp nhiên liệu (than, dầu..), có phương án dự phòng ứng phó với các tình huống cực đoan có thể xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đứt gãy nguồn cung năng lượng do các nguyên nhân chủ quan. Đặc biệt, đối với Dây chuyền 1 của PPC phải khẩn trương triển khai thực hiện để án chuyển đổi nhiên liệu, báo cáo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.
 
Ông Trần Phú Thái phát biểu trong buổi làm việc
 
Thay mặt Tổng công ty Phát điện 2, ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời cho biết thêm: “Tổng công ty Phát điện 2 nói chung và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, Hải Phòng nói riêng, đều đã nhận thức sâu sắc bài học kinh nghiệm về việc thiếu điện nghiêm trọng xảy ra tại khu vực miền Bắc trong các tháng 5, tháng 6 năm 2023. Thời gian qua, với tinh thần chỉ đạo xuyên suốt: “Không để xảy ra thiếu điện trong mọi hoàn cảnh”, Tổng công ty đã yêu cầu các Đơn vị Nhiệt điện bằng mọi cách phải huy động tất cả các nhân lực, vật lực, tập trung tối đa cho sản xuất điện an toàn, liên tục, khuyến khích người lao động tích cực nghiên cứu, áp dụng những giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào sản xuất... Sắp tới, Tổng công ty sẽ chỉ đạo các Đơn vị phải chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó với các giải pháp vận hành khả thi, linh hoạt để tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng cho các tháng còn lại năm 2024 và mùa khô năm 2025”.

Kết thúc buổi làm việc, với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 2 cũng như Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tin tưởng và quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ cung ứng điện trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Nguyễn Đức Nam - PPC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây