EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2 tri ân thế hệ cha anh nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ

Chủ nhật - 30/07/2023 08:02    Đã xem: 729    0
Dành những phút mặc niệm trước Đài tưởng niệm và thắp hương lên mộ phần các Liệt sĩ đang yên nghỉ những người con ưu tú của đất nước, đã cống hiến tuổi thanh xuân, hy sinh thân mình vì độc lập dân tộc, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tâm niệm sẽ cố gắng không ngừng nghỉ, góp tâm sức phát triển quê hương, đất nước, không phụ lòng các bậc tiền nhân đã mang về một Việt Nam tươi đẹp, hoà bình.
Dâng hương tưởng nhớ thế hệ cha anh

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), Cơ quan Tổng công ty và các Đơn vị thành viên như Thủy điện Trung Sơn, An Khê – Ka Nak, A Vương, Nhiệt điện Cần Thơ, Phả Lại… đã đến dâng hương và vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Long Tuyền, Nghĩa trang Liệt sĩ quận Ô Môn, Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Quy Nhơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Tây Giang, Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ xã Trung Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ phường Phả Lại... Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các Đoàn đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ thế hệ cha anh. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

 
Các đoàn đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm tại các Nghĩa trang Liệt sĩ
 
Những CBCNV của EVNGENCO2 nguyện sẽ phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trước ngày 27/7, Đoàn viên thanh niên EVNGENCO2 và Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã đến quét dọn và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quận Ô Môn và Nghĩa trang Liệt sĩ Long Tuyền, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.

 
Đoàn thanh niên dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ

Thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình Thương binh, Liệt sĩ

Trong dịp này, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương đã đến dâng hương Mẹ VNAH Trần Thị Giới (mất năm 2022) - tại xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Namthăm hỏi Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ngọ - ở quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng. Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã đến thăm hỏi và chúc sức khỏe mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Gái tại xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đây là các Mẹ mà các Công ty nhận phụng dưỡng nhiều năm qua.

Cũng trong ngày 27/7/2023, Thuỷ điện An Khê – Ka Nak đến thăm Mẹ VNAH Trần thị Lập – ở xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định. Tuy Mẹ Lập năm nay bước sang tuổi 92, nhưng vẫn nhớ rất rõ những chuyện trong thời chiến tranh, loạn lạc. Đồng thời, Đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ Mẹ Nguyễn Thị Ngàn và Mẹ Trần Thị Khánh cùng ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

 
Thăm hỏi sức khỏe và tặng quà gia đình các Mẹ VNAH

Trước đó, vào sáng ngày 25/7/2023, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 đã phối hợp với UBND phường Trà Nóc tổ chức họp mặt và trao tặng 86 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công. Cũng tại UBND xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh người có công với cách mạng. Nhiệt điện Phả Lại đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh).
 
Tổ chức các đoàn đến thăm hỏi tặng quà thương binh, các gia đình chính sách

Những hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ của EVNGENCO2 thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc ta. Dẫu những việc làm và hành động hôm nay chưa thể đền đáp xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các thế hệ cha anh, nhưng có một điều chắc chắn rằng, lòng biết ơn, lòng thành kính sẽ mãi mãi tròn đầy./.

Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây