EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Tấm gương về người lãnh đạo không ngừng học tập, làm việc và cống hiến của Nhiệt điện Phả Lại

Thứ ba - 19/12/2023 11:10    Đã xem: 197    0
Với 36 năm gắn bó với Nhiệt điện Phả Lại, đồng chí Lê Văn Chính – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của PPC nói riêng và ngành Điện nói chung.
Đồng chí Lê Văn Chính - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PPC

Chủ động, tích cực, không ngừng học tập, nâng cao trình độ

Là người con sinh ra và lớn lên trên quê hương Chí Linh, Hải Dương, nơi có di tích văn hóa Đền thờ thầy giáo Chu Văn An, ngay từ nhỏ, anh đã được nuôi dưỡng và ảnh hưởng bởi truyền thống hiếu học của quê hương.

Vào Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại làm việc với tấm bằng công nhân kỹ thuật năm 1987, khi tuổi đời vừa tròn đôi mươi, anh đã trải qua nhiều vị trí công tác, ở vị trí nào anh cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tháng 02/1990, tạm chia tay với công việc của Nhà máy, anh lên đường nhập ngũ, được rèn luyện trong môi trường quân đội và trở thành Người lính cụ Hồ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh quay trở lại công tác tại Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại vào tháng 9/1991. Từ ngày trở về, anh thỏa sức đam mê học tập, tìm hiểu và cống hiến. Anh đã trải qua rất nhiều vị trí công việc, từ công nhân xây dựng, công nhân vận hành lò cho đến các chức danh chính trong dây chuyền sản xuất. Trong thời gian này, vừa học tập thực tế tại Công ty, anh còn tham gia khóa đào tạo đại học chuyên ngành nhiệt do trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Với sự nỗ lực, đóng góp của anh, tháng 01/2007 anh được Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ Kỹ thuật viên phân xưởng Vận hành 1. Tiếp đó, vào tháng 6/2014 anh được bổ nhiệm chức vụ Phó Quản đốc phân xưởng Vận hành 1. Bằng năng lực, sở trường của mình trong công tác quản lý kỹ thuật, anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lãnh đạo đơn vị. Trong nhiều năm liên tục, Phân xưởng Vận hành 1 luôn giữ vững thành tích đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua lao động sản xuất của Công ty.

 
Anh Lê Văn Chính (tại thời điểm giữ chức vụ Phó Quản đốc PX Vận hành 1) đang say sưa nghiên cứu, học tập

Trong giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2016, anh là một trong những người có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào bậc nhất của Công ty lúc bấy giờ. Có nhiều sáng kiến làm lợi lớn cho Công ty, tiêu biểu có thể kể đến các sáng kiến như:

+ Nghiên cứu đưa ra giải pháp vận hành lò hơi tối ưu, nâng cao hiệu quả làm việc của lò hơi Dây chuyền 1, giảm hiện tượng đóng xỉ.

+ Đổi hướng cửa ra xỉ và cửa xả đáy thuyền xỉ lò hơi ƂKZ Dây chuyền 1.

Từ tháng 6/2017 đến nay, anh được Đảng ủy Công ty, chuyên môn tin tưởng, giao nhiệm vụ làm Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, được đoàn viên, người lao động tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch hội Cựu chiến binh Công ty. Chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, không phải chuyên môn kỹ thuật nhưng anh quan niệm: “Là một người lính cụ Hồ, người con của quê hương Chí Linh giàu truyền thống hiếu học, bản thân cần nỗ lực, cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để nâng cao trình độ về mọi mặt, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Đảng, Công đoàn và Công ty giao”.

Trong thời gian từ năm 2017 đến nay, anh đã tham gia các khóa học nâng cao trình độ, nghiệp vụ, kỹ năng dành cho lãnh đạo quản lý như: Cao cấp lý luận chính trị, Bồi dưỡng dự nguồn cấp ủy Thành phố, Cán bộ quản lý cấp 3 do Tổng công ty Phát điện 2 phối hợp tổ chức… Dù ở bất cứ khóa học nào, anh cũng đều là học viên tích cực, hoàn thành xuất sắc chương trình học.

 
Hội nghị định kỳ của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty

Tận tâm với công việc, cống hiến hết mình cho sự phát triển của Công ty

Là Phó Bí thư trường trực, Chủ tịch Công đoàn cơ sở với hơn 700 cán bộ công nhân viên, anh Lê Văn Chính luôn nêu cao tinh thần tập thể và đoàn kết; tích cực chỉ đạo triển khai, thực hiện, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng tới toàn thể đảng viên trong Đảng bộ Công ty; phát động các hoạt động, phong trào thi đua sản xuất an toàn, hiệu quả; chỉ đạo hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên, Nữ công Công ty tích cực phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, là vai trò nòng cốt trong các hoạt động, phong trào thi đua. Anh và tập thể Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tham gia cùng với chuyên môn chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; thường xuyên nắm bắt, tâm tư của người lao động để kịp thời đề xuất với chuyên môn giải quyết.

 
Đ/c Lê Văn Chính, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao quà cho NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, NLĐ bị tai nạn lao động nhân Tháng công nhân năm 2023
         
Bằng những nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo Công ty và sự đoàn kết, đồng lòng của CBCNV, Công ty đã từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo doanh thu, đảm bảo thu nhập, đời sống của người lao động.

Với những cố gắng, nỗ lực và sự cống hiến của mình, anh đã vinh dự được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp như:
Năm 2009, 2012 và 2013: được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở;
Năm 2014: được phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương;
Năm 2015: được EVN tặng Bằng khen;
Năm 2019 và 2020: được Công đoàn EVN tặng Bằng khen;
Năm 2020 và 2022: được UBND tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen.

Tuy đạt được những thành tích như vậy nhưng anh vẫn giữ cho mình lối sống khiêm tốn, giản dị, hòa đồng, luôn quan tâm, gần gũi với bạn bè, đồng nghiệp. Với trình độ, kiến thức, kinh nghiệm của mình trong hơn 30 năm công tác, anh luôn sẵn sàng chia sẻ, hướng dẫn cho đồng nghiệp, tận tình dìu dắt, chỉ bảo lớp thế hệ trẻ của Công ty để hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đoàn kết cùng nhau xây dựng Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại phát triển bền vững. Anh Lê Văn Chính thực sự là một Chủ tịch Công đoàn giỏi, một tấm gương sáng trong lao động và học tập của PPC.

 
Anh Lê Văn Chính tham gia hiến máu tình nguyện
             Đoàn Văn Ngàn, Trịnh Thu Thúy - PPC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây