EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Thác Mơ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về ngày Quốc khánh 2/9

Thứ bảy - 02/09/2023 20:03    Đã xem: 420    0
Sáng ngày 31/8/2021, Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh và Chi bộ Đảng Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023).
Đoàn đến dâng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phước Long

Mở đầu chuỗi hoạt động, Đoàn đã đến dâng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí đảng viên kính cẩn dâng hoa, thắp hương trước lễ đài; dành một phút tưởng niệm và thắp hương đến từng phần mộ liệt sĩ để thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của các thế hệ, những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, hiến dâng trọn đời cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Tiếp đó, Đoàn đến dự lễ bàn giao hệ thống lọc nước RO cho Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, thị xã Phước Long. Công trình do Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ tài trợ nhằm cải thiện khả năng tiếp cận và sử dụng các nguồn nước sạch, an toàn, góp phần nâng cao sức khỏe của học sinh, giáo viên với tổng chi phí là 80.000.000 đồng. Tại lễ bàn giao, bà Phạm Thị Ngọc Lan – Phó Hiệu Trưởng vui mừng chia sẻ: “Nhà trường đã nhiều lần khoan giếng, nhưng giếng lại không có mước. Nước uống cho học sinh là nước đóng bình mua bằng tiền do phụ huynh đóng góp nhưng hiện nay thời tiết trên địa bàn không thuận lợi, nông sản mất mùa, đồng thời do ảnh hưởng của hậu COVID nên việc đóng góp kinh phí ngày càng thêm khó khăn… Chuẩn bị bước vào năm học 2023-2024, niềm vui của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân lên gấp bội khi nhận được sự quan tâm của Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ trao tặng hệ thống máy lọc nước RO với công suất 300 lít/giờ. Nước sạch là nền tảng để có cuộc sống khỏe mạnh và làm giảm sự lây lan dịch bệnh. Việc lắp đặt những hệ thống lọc nước này sẽ cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, qua đó mở ra một tương lai bền vững, khỏe mạnh và tươi sáng hơn cho con em chúng ta”.

 
Đ/c Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối (áo trắng quấn khăn ca –rô), đ/c Huỳnh Văn khánh (áo trắng) hòa cùng niềm hân hoan của các em học sinh
khi được sử dụng nước uống tinh khiết

Tiếp đó, Đoàn đã đến viếng bia ghi nhớ tội ác chiến tranh, nơi tưởng niệm 300 người dân vô tội bị Mỹ - Ngụy ném bom thiệt mạng tại khu vực cầu Đắk’Lung và thăm hỏi huyện biên giới Bù Gia Mập, tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường THCS - THPT Võ Thị Sáu và 15 phần quà cho thương binh nặng thuộc các xã với tổng trị giá 40 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Xuất nhập khẩu Hoàng Huy tài trợ.
           
Các hoạt động ý nghĩa trong chuyến công tác

Trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam, tinh thần của ngày Quốc khánh 2-9 sẽ đời đời bất diệt. Khát vọng hòa bình và tinh thần của Tuyên ngôn độc lập ngày 02/9/1945 sẽ mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi con người Việt Nam. Chúng ta có được cuộc sống trong hòa bình hôm nay, lịch sử đã chứng kiến biết bao chiến sĩ anh hùng đã ngã xuống “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, xẻ dọc Trường Sơn đánh giặc, những thanh niên xung phong “sống bám đất, chết kiên cường chiến đấu”, những người mẹ, người vợ lần lượt tiễn chồng con ra trận nhưng không hẹn ngày về, những em nhỏ xung phong liên lạc cho tiền tuyến… Lịch sử đấu tranh vì độc lập tự do sống mãi trong ký ức của mỗi người như một bản anh hùng ca bất diệt, trường tồn cùng với hồn thiêng sông núi con người Việt Nam./.
                                                                                                           
    Liêm Hòa -TMP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây