EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Thủy điện Sông Ba Hạ chăm lo đời sống người dân vùng tái định cư

Thứ sáu - 28/07/2023 21:44    Đã xem: 226    0
Nhiều năm nay, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện năng an toàn, ổn định, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Đặc biệt là các địa bàn lân cận Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ.
Những ngôi nhà nghĩa tình

Trong 15 năm hoạt động, SBH đã hỗ trợ xây dựng hàng chục ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Riêng từ năm 2020 đến 2023, Công ty đã hỗ trợ xây 12 căn nhà tình thương, với tổng kinh phí khoảng 700 triệu đồng. Trong đó, gia đình của ông Mí Nghiêm là một trường hợp vô cùng đặc biệt. Gia đình ông có 06 người, trong đó có người con gái bị khuyết tật vận động và người con trai có vấn đề thần kinh, cùng 02 cháu nhỏ. Trước đây, cả gia đình sống trong ngôi nhà sàn cũ kỹ, liêu xiêu trước gió. Đến năm 2021, được SBH hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà mái ngói, ông tâm sự: “Từ khi về ở nhà mới, các con, các cháu tôi đã có được giấc ngủ ngon, không còn phải chạy ở nhờ mỗi khi trời giông gió. Bây giờ tôi yên tâm đi cắt cỏ nuôi bò, đi làm ruộng để cả nhà có lúa, có gạo ăn”.
 
SBH trao tặng nhà tình thương cho gia đình ông Mí Nghiêm

Được xây dựng căn nhà mới vào năm 2019, anh Ksor Y Vit tại thôn Hoàn Thành, xã Suối Trai, vui mừng chia sẻ: “Nhà mới vừa xây xong thì nhà cũ cũng bị gió bão cuốn bay. Tôi rất biết ơn chính quyền địa phương, cũng như Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã tạo điều kiện để gia đình tôi có một ngôi nhà mới khang trang, ấm cúng, để vợ chồng tôi yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế”.
 
Niềm vui của gia đình anh Ksor Y Vit khi được về ngôi nhà mới

Nhiều hoạt động ý nghĩa
 
Không chỉ là những căn nhà nghĩa tình, SBH còn tích cực cùng địa phương tham gia nhiều chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa như: Tiếp bước em đến trường thông qua việc trao tặng xe đạp, tặng sách vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Thăm và tặng quà cho các gia đình Thương binh Liệt sĩ; Thả cá giống vào lòng hồ Thủy điện tái tạo nguồn lợi thủy sản…. Năm 2022 và 06 tháng đầu năm 2023, SBH đã dành gần 05 tỷ đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Vào tháng 3/2023, Công ty đã phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên cùng Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên bàn giao công trình bể bơi di động tại Trường TH-THCS Suối Trai. Công trình với tổng kinh phí là 100 triệu đồng do SBH hỗ trợ. Sau khi đưa vào sử dụng, bể bơi di động đã giúp gần 400 em học sinh của Trường và các trẻ em trong khu vực tăng cường kỹ năng bơi lội, bảo vệ an toàn cho bản thân, phòng tránh tai nạn đuối nước.

 
SBH cùng Tỉnh đoàn Phú Yên khánh thành bàn giao bể bơi di động
 
Với truyền thống “tương thân, tương ái”, mỗi dịp Tết đến Xuân về, SBH tổ chức chương trình “Thăm và tặng quà tết cho người nghèo”, mong muốn mang mùa xuân ấm áp đến cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương. Đặc biệt là 420 hộ dân ở các địa phương lân cận Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ, nhằm mang đến mọi nhà, mọi người có một cái tết vui tươi, ấm áp hơn.
 
SBH trao tặng quà tết cho các hộ dân ở các khu tái định cư của công trình Thủy điện Sông Ba Hạ
 
Trong thời gian tới, SBH sẽ tiếp tục đồng hành chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác xã hội - từ thiện. Đặc biệt chú trọng chăm lo đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn trong vùng dự án. Bằng những hoạt động hỗ trợ thiết thực, SBH mong muốn góp sức tạo động lực để người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, đặc biệt là về sản xuất, nuôi trồng.
 
Hồng Thanh - SBH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây