EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Chuyển đổi số của PPC trong năm 2021

Thứ tư - 15/12/2021 15:51    Đã xem: 820    0
Năm 2021, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) đã có nhiều hoạt động triển khai trong công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao chất lượng hệ thống thiết bị, cải tạo, lắp đặt thiết bị tự động nhằm tiết kiệm sức lao động trong dây chuyền sản xuất.
Thực hiện chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” và chỉ đạo của Tổng Công ty Phát điện 2 về việc triển khai công tác Chuyển đổi số, PPC đã thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, từ đó có những định hướng, kế hoạch sát sườn cho công tác chuyển đổi số.
 
Công nhân viên quản lý thiết bị và xử lý các quá trình vận hành sản xuất điện từ phòng điều khiển trung tâm Dây chuyền 2 (2x300MW).

PPC đã từng bước triển khai các phần việc như hoàn thiện cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm Quản lý kỹ thuật PMIS với mục tiêu trước ngày 31/12/2021 hoàn thành 100% thiết bị được số hóa, cập nhật đầy đủ về số lượng và thông tin; khẩn trương sửa chữa bảo dưỡng khai thác hiệu quả thiết bị (RCM) áp dụng cho 05 hệ thống (hơi tái sấy, khói gió, bộ hâm, băng tải than, máy phát); đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải pháp “Số hóa hệ thống đo chất lượng than online”; xây dựng phương án cải tạo Trạm bơm sản xuất, cứu hỏa Dây chuyền 1 sang trạm không người trực sử dụng công nghệ điều khiển số thay thế công nghệ Analog và Nâng cấp hệ thống điều khiển băng tải than Dây chuyền 1 từ Analog sang điều khiển số, giám sát thông minh.
 

Để góp phần thực hiện các mục tiêu đã đề ra, Công ty đã phối hợp với Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, triển khai khóa đào tạo “Bồi dưỡng nhận thức về chuyển đổi số doanh nghiệp” cho Lãnh đạo công ty, các thành viên ban chỉ đạo và Tổ giúp việc. Khóa đào tạo do ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT TELECOM hướng dẫn. Từ những thành công và bài học kinh nghiệm đúc rút được của Tập đoàn FPT trong ứng dụng chuyển đổi số, ông Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cho công tác chuyển đổi số trong ngành điện trước áp lực về cạnh tranh, minh bạch thị trường, thu hút đầu tư, phát triển bền vững,... những thách thức đối với các đơn vị thuộc khối phát điện trong đó có Nhiệt điện Phả Lại. Khóa học này đã giúp cho đội ngũ Lãnh đạo và các thành viên tổ giúp việc nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc Chuyển đổi số đối với mỗi Doanh nghiệp và ngôi nhà chung Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.
 
Hình ảnh khóa đào tạo “Bồi dưỡng nhận thức về chuyển đổi số doanh nghiệp”
 
Trên hành trình chuyển đổi số, PPC xác định chuyển đổi nhận thức về Kỷ nguyên số trong toàn bộ CBCNV là yếu tố then chốt, để tất cả cùng chung sức làm việc trong môi trường số, xây dựng nền tảng văn hoá số. Đồng thời, PPC sẽ xây dựng các giải pháp hoàn thiện tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc (KPI), quy trình nghiệp vụ khi áp dụng chuyển đổi số, đẩy mạnh các đề án ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh để mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam được hiện thực hóa.
 
Đơn vị biên soạn: Phòng Tổ chức –Lao động
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây