EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Chuyến Hành trình về nguồn đầy ý nghĩa!

Thứ tư - 28/04/2021 21:50    Đã xem: 1554    0
Một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công của Đại hội Đảng các cấp, nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng, kiến thức thực tiễn, qua đó củng cố và hun đúc thêm lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi cán bộ, đảng viên của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng trong việc đưa Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống.
Chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú
Chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú
Theo đó, Công ty đã cử 2 đoàn công tác đi tham quan, học tập thực tế tại các địa phương nơi có các địa chỉ đỏ của cách mạng Việt Nam: Đoàn 1: Thực hiện chuyến hành trình từ ngày 02/4 - 08/4/2021. Đoàn 2: Thực hiện chuyến hành trình từ ngày 14/4 - 18/4/2021. Tham gia chuyến đi gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ; Ban Lãnh đạo; Ban Chấp hành Công đoàn; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Công ty; Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ; Chủ tịch Công đoàn bộ phận và Tổ trưởng Công đoàn trực thuộc.

Những địa chỉ đoàn công tác đến tham quan, tìm hiểu thực tế thuộc các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang và Cao Bằng.Có thể nói chuyến hành trình đã để lại rất nhiều cảm xúc cho tất cả các thành viên trong đoàn khi đến dâng hương tại Lán Nà Lừa và Đình Hồng Thái, nơi đây ngày 04/5/1945 Bác Hồ từ Pắc Bó, Cao Bằng về Tân Trào theo con đường Nam tiến mà Bác đã vạch ra trước đây cho đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân từ hồi đầu mới xây dựng. Tháng 8/1945, phong trào cách mạng phát triển mạnh mẽ, khí thế giành chính quyền đang hừng hực khắp nơi. Bác và Trung ương Đảng đã quyết định triệu tập Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng từ ngày 13 - 15/8 năm 1945 và Quốc dân Đại hội được triệu tập tại Đình Tân Trào vào ngày 16 và 17/8/1945 bầu ra Chính phủ lâm thời, Hồ Chí Minh được bầu làm Chủ tịch.

Đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Nơi đây đã diễn ra những cuộc phản công vô cùng oanh liệt của quân và dân ta nhằm đẩy lùi quân xâm lược, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc mà cao điểm nhất là những trận đánh trong tháng 4/1984. Hiện nay, Đảng và Nhà nước ta đã xây dựng nghĩa trang làm nơi yên nghỉ cho hơn 1.782 anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú trong độ tuổi 20 từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc từ năm 1979 đến năm 1988 (trong đó có 275 phần mộ chưa xác định được danh tính liệt sĩ).

Cũng trong Hành trình về nguồn, Đoàn đã đến thăm, tặng quà Điểm Trường Tùng Nùn, thuộc Trường PTDT Bán trú Tiểu học Lùng Tám - ngôi trường vùng cao của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Gặp gỡ thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn, vất vả đối với thầy và trò nơi đây trong sự nghiệp trồng người, giáo dục các em trở thành những công dân tốt, có đủ kiến thức và trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương mình, góp phần xây dựng thôn bản quê hương và đất nước ngày càng giàu đẹp. Đoàn đã trao tặng gần 200 chiếc ba lô cho các em học sinh - đây là món quà nhỏ nhằm động viên, khích lệ, giúp các em tiếp tục nỗ lực cố gắng trong học tập, vượt lên những khó khăn của cuộc sống để vươn tới tương lai tốt đẹp hơn, Đoàn cũng trao tặng quà lưu niệm và 50 triệu đồng để góp thêm một phần kinh phí củng cố cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học của Nhà trường.

Đồng thời, Đoàn đến thăm và giao lưu với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đồng Văn, tặng quà lưu niệm và 50 triệu đồng. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩathể hiện tình đoàn kết quân dân như cá với nước và thân mật như trong một nhà.

Tiếp tục hành trình, Đoàn đến thăm quan Hang Pắc Bó, Suối Lê Nin, Núi Các Mác. Nơi cách đây hơn 80 năm trước đồng chí Nguyễn Ái Quốc (sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh) sau hơn 30 năm ra đi tìm đường cứu nước đã trở về trực tiếp chỉ đạo phong trào cách mạng ở trong nước. Khi người vừa đặt chân lên đất Cao Bằng, tại cột mốc số 108, người đã xúc động quỳ xuống hôn lên mảnh đất quê hương. Tận mắt nhìn thấy Hang Pắc Bó, Bàn đá nơi Bác dùng để làm việc, nơi Bác ngồi câu cá…Tất cả cảnh vật gắn liền với những năm tháng hoạt động của Người đều làm cho mọi thành viên trong Đoàn thực sự xúc động và cảm phục về một người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam, một nghị lực phi thường, một nhân cách lớn, một nhà yêu nước thương nòi vô bờ bến.

Điều đặc biệt hết sức ý nghĩa trong chuyến hành trình về nguồn này là Đoàn đã thực hiện nghi lễ chào cờ ngay dưới chân Cột cờ Lũng Cú, dưới sự chủ trì của cán bộ chỉ huy bộ đội Đồn Biên phòng nơi đây. Mọi người đặt tay lên ngưc trái hát Quốc ca, cùng nhìn lên lá đại kỳ màu đỏ sao vàng tung bay trên cao đầy kiêu hãnh, ai cũng rưng rưng niềm tự hào về non sông - gấm vóc, về Tổ quốc Việt Nam, về chủ quyền thiêng liêng của dân tộc mình.

Có thể nói những cung bậc cảm xúc sau chuyến hành trình về nguồn không thể diễn tả hết trong bài viết này. Và cũng có thể mỗi người đều có những cảm xúc khác nhau. Nhưng tựu trung, sau chuyến đi mọi người đều thấy hết sức bổ ích, làm phong phú thêm kiến thức về lịch sử, địa lý, con người, phong tục, tập quán và đời sống của người dân nơi có những địa danh là địa chỉ đỏ của cách mạng Việt Nam những ngày trước và sau cách mạng tháng 8 năm 1945.

Kết thúc Hành trình về nguồn, mỗi thành viên đều ngập tràn ấn tượng, niềm phấn khởi với những trải nghiệm đầy thú vị. Chuyến hành trình về nguồn thực sự ý nghĩa, không chỉ đưa Đoàn về thăm những địa chỉ đỏ của cách mạng, mà còn là cơ hội để mỗi thành viên được tiếp cận thực tế và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua đó, mỗi chúng ta càng thấy yêu và tự hào về Tổ quốc Việt Nam của mình, xác định rõ hơn trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với đất nước. Trước hết, là trách nhiệm của mỗi người với sự phát triển của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng và ngành Điện. Đồng thời cũng là sự đóng góp chung vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội  trong những năm tới.

 
Nguyễn Xuân Đặng - Ủy viên BCH Đảng bộ
Một số hình ảnh trong Hành trình về nguồn:
 
tặng quà đồn biên phòng
Tặng quà đồn biên phòng
 
tặng quà trẻ em nhỏ vùng cao
Tặng quà trẻ em nhỏ vùng cao
 
Tặng quà trường tiểu học
Tặng quà trường tiểu học
 
Đoàn CBCty CPNĐ Hải Phòng
Đoàn dâng hương tại các di tích lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây