EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

EVNGENCO2

EVNGENCO2

Tổng công ty phát điện 2

Đảng bộ Công ty Thủy điện Sông Bung tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa

Thứ hai - 15/03/2021 15:31    Đã xem: 1007    0
Ngày 12/3/2021 vừa qua, Đảng bộ Công ty Thủy điện Sông Bung (Đảng bộ Công ty) tổ chức tham quan nhà Trưng bày Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng theo Chương trình công tác trọng tâm tháng 03/2021.
Hướng dẫn viên kể những câu chuyện đầy ý nghĩa về các chiến sỹ trong việc giữ vững chủ quyền biển đảo Việt Nam thiêng liêng
Hướng dẫn viên kể những câu chuyện đầy ý nghĩa về các chiến sỹ trong việc giữ vững chủ quyền biển đảo Việt Nam thiêng liêng
Tại đây, các Đảng viên Đảng bộ Công ty được xem các tư liệu, hiện vật quý giá; nghe giới thiệu, tuyên truyền những thông tin, tư liệu, hình ảnh sinh động, những giá trị minh chứng lịch sử về quá trình khai phá, việc xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong đó, xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa thuộc thành phố Đà Nẵng với 5 chủ đề: (i) Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của quần đảo Hoàng Sa; (ii) Hoàng Sa trong Thư tịch cổ của Việt Nam trước thời nhà Nguyễn; (iii) Hoàng Sa trong Thư tịch cổ ở thời nhà Nguyễn (1802 - 1945); (iv) Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm (1945 - 1974); (v) Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm1974 đến nay.

Với gần 200 bản đồ, tư liệu lịch sử của nước ngoài, trong đó có bản đồ của chính người Trung Quốc đều khẳng định quần đảo Hoàng Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam. Những tư liệu từ trước thời Công Nguyên và nhiều bản đồ các nước Phương Tây từ thế kỷ 15 - 16 cho đến những năm sau 1975, cũng khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. 

Kết thúc buổi tham quan nhà trưng bày với nhiều tư liệu, hiện vật lịch sử, các Đảng viên Đảng bộ Công  ty được nghe những câu chuyện cảm động về sự hy sinh đầy ý nghĩa của các chiến sỹ trong việc giữ vững chủ quyền biển đảo Việt Nam thiêng liêng, để qua đó chúng ta thêm biết ơn, khâm phục trước những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm về việc bảo vệ chủ quyền của đất nước.
 
SB 2 tham quan
Đoàn tham quan xem hiện vật, mô hình tại Nhà trưng bày

Công ty Thủy điện Sông Bung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây